รีเซต

มาเก๊าออกวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจากจีน เดินทางเข้าประเทศได้

มาเก๊าออกวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจากจีน เดินทางเข้าประเทศได้
TNN ช่อง16
12 สิงหาคม 2563 ( 16:02 )
302
1
มาเก๊าออกวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจากจีน เดินทางเข้าประเทศได้

วันนี้ (12 ส.ค.63) งานบริการวีซ่านักท่องเที่ยว เริ่มอีกครั้งในวันนี้ เพื่อให้ประชาชนจากจีนแผ่นดินใหญ่ สามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวมาเก๊า หลังเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจีน ลดภัยคุกคาม

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของจีน เปิดเผยว่า สำนักงานการเข้าออกเมืองประจำเมืองจูไห่ ในมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศ ออกวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจากจีน เดินทางเข้าไปในมาเก๊าได้แล้ว 

นอกจากนี้ ทางการมณฑลกวางตุ้ง จะออกวีซ่าให้ประชาชนทั้งหมดที่อยู่ในมณฑล ในวันที่ 26 สิงหาคม หากสถานการณ์ต่อต้านการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ดีขึ้น จากนั้นจีนจะออกวีซ่าให้นักท่องเที่ยวของจีนทั้งประเทศ สามารถเดินทางเข้ามาเก๊าได้ตามปกติ

ด้าน แหล่งข่าวในกระทรวงอุตสาหกรรม และบริการของมาเก๊า แสดงความยินดี และสนับสนุนการออกวีซ่าให้คนจีนมาเที่ยวมาเก๊า รองประธานมาเก๊า ยูธ อินเตอร์แนชนัล ทราเวล เซอร์วิส ระบุว่า การท่องเที่ยวของมาเก๊าในช่วงครึ่งปีแรกซบเซา เพราะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ดังนั้นทางการมาเก๊า จึงหวังว่าการดำเนินงานแบบ 3 ขั้นบันไดของจีน จะสร้างโอกาสให้ธุรกิจของมาเก๊ากลับมาเดินหน้าอีกครั้ง 

นอกจากนั้น มาเก๊า ยังมีโครงการส่งเสริมร้านค้าต่างๆ ด้วยสินค้าเฉพาะถิ่น ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19  เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ประสบการณ์ใหม่ และนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ ได้รู้จักสินค้า บริการ และเรื่องราวเฉพาะถิ่นในมาเก๊า

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง