รีเซต

พบผู้รอดชีวิตเพิ่ม 1 ราย! เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ลอยคอกลางทะเล

พบผู้รอดชีวิตเพิ่ม 1 ราย! เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ลอยคอกลางทะเล
TNN ช่อง16
20 ธันวาคม 2565 ( 16:41 )
126
พบผู้รอดชีวิตเพิ่ม 1 ราย! เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ลอยคอกลางทะเล

วันนี้ ( 20 ธ.ค. 65 )จากกรณีที่เรือหลวงสุโขทัยประสบอุบัติเหตุเรือเอียง 60 องศาจากคลื่นลมแรง สาเหตุจากเครื่องไฟฟ้าดับ ขณะกำลังลาดตระเวนอยู่บริเวณแบริ่ง 090 ระยะ 20 ไมล์ จากท่าเรืออำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้มีน้ำทะเลบางส่วนไหลเข้าระบบเครื่องไฟฟ้าผ่านท่อไอเสียข้างเรือ แล้วเครื่องไฟฟ้าดับ เครื่องจักรใหญ่หยุดทำงานเป็นเหตุให้เรือไม่สามารถควบคุมเรือได้ และทำให้น้ำเข้าภายในตัวเรืออย่างรวดเร็วจนทำให้เรือเอียงในเวลาต่อมาก่อนจะมีการเปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. เรือหลวงสุโขทัยได้จมลงใต้ผิวน้ำแล้ว เนื่องจากมีน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก

เมื่อเวลา 12.00 ของกองเรือปฎิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 ได้ส่งเรือตรวจการณ์ หมายเลข 262 ( ต.262) ไปรับกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย จากน้ำมันชื่อ Straits Energy หลังได้ ช่วยเหลือกำลังพล รล.สุโขทัย 2 นาย หลังจากเกิดเหตุ ในวันที่ 18 ธ.ค ที่ผ่านมา 

ล่าสุดได้มาทิ้งสมอ ที่จุดรับนำร่องท่าเรือมาบตาพุด ท่าเรือมาบตาพุด ต.เมือง จ.ระยอง โดย ทัพเรือภาคที่1  ได้ส่งเรือ ตรวจการณ์ หมายเลข 262  ไปรับ โดยเบื้องต้นทราบชื่อต่อมาคือ  เรือโท ธรีศักดิ์  รัฒยา ต้นหน ร.ล.สุโขทัย กับ จ่าเอก กิระศักดิ์  ชำนาญนอก จ่าปืน ร.ล.สุโขทัย โดยทั้งคู่ได้รับการดูแลจากเรือน้ำมัน เป็นอย่างดี  เบื้องต้นทั้ง 2 นาย แข็งแรงดี โดยได้ประสานทีมแพทย์ ให้รับตัวเพื่อไปตรวจสุขภาพที่ รพ. สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ก่อนจะให้กลับบ้านไปพักฟื้นต่อไป

ล่าสุด ช่วงบ่ายของวันนี้ 20 ธ.ค .ที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพล ร.ล.สุโขทัย ณ สโมสรสัญญาบัตร กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า พบทหารเรือรอด ชีวิตเพิ่ม 1 ราย  คือพลทหารชนัญญู แก่นศรียา สังกัดนาวิกโยธิน โดยเรือน้ำมันแล่นมาพบช่วยเหลือ ขณะนี้ เรือหลวงในพื้นที่กำลังแล่นเข้าไปช่วยขึ้นฝั่งต่อไป


ข้อมูลจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดชลบุรี

ภาพจาก  :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดชลบุรี



ข่าวที่เกี่ยวข้อง