รีเซต

สุดยอด! รมต.มาดากัสการ์ว่ายน้ำ 12 ชม.กลับฝั่ง หลังประสบเหตุฮ.ตก

สุดยอด! รมต.มาดากัสการ์ว่ายน้ำ 12 ชม.กลับฝั่ง หลังประสบเหตุฮ.ตก
มติชน
22 ธันวาคม 2564 ( 12:10 )
61
สุดยอด! รมต.มาดากัสการ์ว่ายน้ำ 12 ชม.กลับฝั่ง หลังประสบเหตุฮ.ตก

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 21 ธันวาคม เกิดเหตุการณ์ที่น่าเหลือเชื่อ เมื่อนายแซจ แฌล รัฐมนตรีกระทรวงตำรวจของมาดากัสการ์วัย 57 ปี และนายตำรวจที่ติดตามไปด้วย ใช้เวลาว่ายน้ำ 12 ชั่วโมงจนมาถึงชายฝั่ง หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกนอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของมาดากัสการ์ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามหน่วยกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายจากอุบัติเหตุดังกล่าวอีก 2 ราย และยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

 

นายฌอง-เอ็ดมงด์ แรนเดรียนอันเทเนนา หัวหน้ากรมท่าเรือ ระบุว่า ชายทั้งสองคนต่างคนต่างว่ายน้ำกันมาก่อนจะมาถึงชายฝั่งเมืองมาฮัมโบ และดูเหมือนทั้งคู่จะว่ายน้ำมายังแผ่นดินหลังจากดีดตัวออกจากเฮลิคอปเตอร์

 

ในวิดีโอที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นนายแฌลที่อยู่ในชุดลายพลางนอนอยู่เก้าอี้ผ้าใบอย่างเหน็ดเหนื่อยและรู้สึกหนาวเหน็บ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยเขากล่าวว่า “เวลาตายของผมยังมาไม่ถึง”

 

ก่อนหน้านี้นายซาฟีซัมพัตรา ราโววี ผู้อำนวยการตำรวจแห่งชาติได้บอกกับทางเอเอฟพีว่า นายแฌลใช้ที่นั่งบนเฮลิคอปเตอร์เป็นที่เกาะให้ลอย และนายแฌลมีความสามารถด้านกีฬาและยังคงฝึกให้ร่างกายแข็งแรงอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ที่เป็นรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ในเช้าวันที่ 20 ธันวาคม ก่อนเกิดอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์กำลังพารัฐมนตรีและบุคคลอื่นๆ ร่วมคณะไปดูจุดที่เกิดเรือล่ม ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 39 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง