รีเซต

ประจวบคีรีขันธ์ วุ่นอีก จนท.พา 'โควิด' เข้าเรือนจำ ระบาดแล้ว 87 ราย

ประจวบคีรีขันธ์ วุ่นอีก จนท.พา 'โควิด' เข้าเรือนจำ ระบาดแล้ว 87 ราย
ข่าวสด
26 สิงหาคม 2564 ( 18:43 )
58
ประจวบคีรีขันธ์ วุ่นอีก จนท.พา 'โควิด' เข้าเรือนจำ ระบาดแล้ว 87 ราย

โควิด : ประจวบคีรีขันธ์ เจอคลัสเตอร์เรือนจำ ผู้ต้องขังติดเชื้อสะสม 87 ราย คาดมาจากเจ้าหน้าที่ เดินทางกลับบ้าน แล้วนำเชื้อ โควิด-19 เข้ามา

 

 

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2564 นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รายงานข้อมูลการแพร่ระบาด โควิด-19 โดยพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 159 ราย เป็นการติดเชื้อในเรือนจำจ.ประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ต้องขังชายติดเชื้อ 58 ราย รวมติดเชื้อสะสม 87 ราย ในจำนวนนี้มีจนท. 9 ราย คาดว่าการระบาดมาจากเจ้าหน้าที่เรือนจำเดินทางกลับบ้านแล้วนำเชื้อเข้ามาในเรือนจำ

 

 

 

โดยขณะนี้ได้จัดตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เรือนจ.ประจวบคีรีขัธ์ (ศบค.รจจ.ปข.) เพื่อควบคุมสถานการณ์ โดยกำหนดมาตรการห้ามการเข้าออกเรือนจำชั่วคราวเป็นเวลา 28 วัน โดยให้เจ้าหน้าที่อยู่ภายในบริเวณบ้านพักของเรือนจำเท่านั้น พร้อมจัดตั้ง รพ.สนาม ในเรือนจำ และใช้เรือนนอนผู้ต้องขังชายเป็นสถานที่แยกกักผู้ติดเชื้อ

 

 

ขณะที่มีผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงประมาณ 1,700 คน จากจำนวนผู้ต้องขังทั้งหมดกว่า 2,100 คน โดยประสาน รพ.ประจวบฯ ทำการตรวจค้นหาเชิงรุก ขณะที่ผู้ป่วยติดเชื้อในเรือนจำได้ให้ยาฟ้าทะลายโจร เพื่อรักษาอาการเริ่มต้น หากผู้ป่วยมีอาการปานกลางหรืออาการหนักจะส่งตัวเข้ารับการรักษาในรพ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมประกาศงดเยี่ยมป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง