รีเซต

อัปเดตล่าสุด! ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่ม เหตุสะพานแขวนถล่มในอินเดีย

อัปเดตล่าสุด! ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่ม เหตุสะพานแขวนถล่มในอินเดีย
TNN ช่อง16
31 ตุลาคม 2565 ( 18:18 )
126
อัปเดตล่าสุด! ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่ม เหตุสะพานแขวนถล่มในอินเดีย

เหตุสะพานแขวนข้ามแม่น้ำจูลโตปูลขาด ที่เมืองมาร์บี รัฐคุชราต ส่งผลให้ประชาชนหลายร้อยคนตกลงไปในแม่น้ำจากความสูง 10 เมตร พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 141 ราย โดยเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปีอย่างน้อย 35 คน เจ้าหน้าที่เปิดเผยระหว่างปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้รอดชีวิตว่า โคลนในแม่น้ำเป็นอุปสรรคต่อการกู้ภัย และอาจมีผู้คนติดอยู่ใต้ซากของสะพานอีก


โดยมีการเผยแพร่ภาพไม่กี่วินาทีก่อนที่สะพานจะถล่ม มีชายกลุ่มหนึ่งกำลังถ่ายรูป ขณะที่คนอื่น ๆ พยายามแกว่งสะพาน ก่อนที่สายเคเบิลที่ยึดสะพานไว้จะขาดออก ส่งผลให้ผู้คนบนสะพานร่างลงไปในน้ำพร้อม ๆ กัน


รายงานระบุว่า ในวันเกิดเหตุประชาชนราว 400 คนได้ซื้อตั๋วเพื่อข้ามสะพานไปเฉลิมเฉลิมเทศกาลดิวาลี และฉัฐปูชา หลังจากสะพานปิดปรับปรุงไป 6 เดือนและเพิ่งเปิดใช้ได้เพียง 4 วัน


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาทางอาญาต่อกลุ่มคนที่มีส่วนรับผิดชอบในการปรับปรุง รักษา และดูแลสะพานดังกล่าว แต่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ 


ขณะที่รัฐบาลอินเดียได้ตั้งคณะตรวจสอบเฉพาะกิจ 5 คน เพื่อสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


จากข้อมูลของเทศบาลเมืองมอร์บีระบุว่า โอเรวากรุ๊ป ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในรับคุชราตทีหน้าที่ดูแลรักษาสะพานนี้เป็นเวลา 15 ปี และไม่ได้แจ้งหน่วยงานของเมืองก่อนว่ากำลังจะเปิดสะพานแห่งนี้อีกครั้ง และทางเทศบาลยังไม่ได้ออกใบรับรองใด ๆ ให้เลย


ขณะที่สมาชิกสภาท้องถิ่นจากพรรคบีเจพีได้กล่าวโทษผู้ดูแลอย่างโอเรวากรุ๊ปว่า ขายตั๋วสะพานมากเกินไปโดยไม่มีการจำกัดหรือควบคุม และทำให้ผู้คนขึ้นไปเดินอย่างแออัดบนสะพานจนเป็นเหตุให้ถล่มลงมา  โดยก่อนหน้านี้ที่สะพานอยู่ในการดูแลของเทศบาลเมือง พวกเขาจำกัดให้ผู้คนอยู่บนสะพานได้สูงสุดเพียง 20 คนต่อครั้งเท่านั้น


นายนเรนทรา โมดี ในฐานะนายกรัฐมนตรีและอดีตมุขมนตรีรัฐคุชราต ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์และเกิดขึ้น และได้ส่งสาสน์แสดงความห่วงใยต่อครอบครัวเหยื่อผู้เสียชีวิต ความว่า ในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกนี้ รัฐบาลจะอยู่เคียงข้างครอบครัวของผู้เสียชีวิตในทุก ๆ ด้าน และรัฐบาลคุชราตกำลังดำเนินแผนบรรเทาทุกข์และกู้ภัยตั้งแต่เมื่อวาน ส่วนรัฐบาลกลางก็กำลังขยายความช่วยเหลือทั้งหมดไปยังรัฐบาลของรัฐ



ภาพ: Reuters


————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok


ข่าวที่เกี่ยวข้อง