รีเซต

สาวติดแหง็กในร้านหม้อไฟ หลังมีลูกค้าติดโควิด เผยได้กินหม้อไฟฟรีตลอดกักตัว

สาวติดแหง็กในร้านหม้อไฟ หลังมีลูกค้าติดโควิด เผยได้กินหม้อไฟฟรีตลอดกักตัว
ข่าวสด
22 มีนาคม 2565 ( 15:00 )
28
สาวติดแหง็กในร้านหม้อไฟ หลังมีลูกค้าติดโควิด เผยได้กินหม้อไฟฟรีตลอดกักตัว

สาวจีนต้องกักตัวในร้านหม้อไฟ เหตุมีลูกค้าคนอื่นติดโควิด เจอเจ้าของร้านสุดใจดี ให้กินหม้อไฟฟรีไม่จำกัด ลั่นกินหม้อไฟไปจนเบื่อ!

 

เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ยังคงรุนแรงในประเทศจีน ดังนั้นแนวทางการรับมือจึงต้องเข้มงวด เมื่อมีการตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่ ทางการจะสั่งปิดสถานที่ที่ผู้ติดเชื้อเคยเดินทางไปทันที แม้ว่าจะมีคนอยู่ภายในก็ตาม

 

เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. หญิงสาวแซ่หวังคนหนึ่ง จากเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ได้มาทานหม้อไฟกับเพื่อน ๆ อีก 4 คนจนถึงเวลา 23.30 น. เพื่อน 3 คนขอตัวกลับบ้านไปก่อน ส่วนเธอและเพื่อนอีกหนึ่งคนยังคงนั่งต่อในร้าน เนื่องจากไม่ได้เจอกันมาเป็นเวลานาน

 

หลังจากพูดคุยกันกว่า 20 นาที หวังและเพื่อนได้เตรียมตัวลุกออกจากร้านเพื่อกลับบ้าน แต่จู่ ๆ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าให้พวกเธอกักตัวอยู่ในร้านชั่วคราว เนื่องจากมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่และแจ้งว่าได้มาทานหม้อไฟที่ร้านแห่งนี้ ดังนั้นตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด พนักงานและลูกค้ากว่า 30 คนต้องถูกกักในร้านชั่วคราว

 

 

ในความโชคร้ายยังมีความโชคดี เจ้าของร้านสุดใจดีอนุญาตให้ลูกค้าในร้านทานหม้อไฟฟรี นอกจากนั้นยังแจกอาหารในตอนตี 3 และอาหารกลางวันอีกด้วย แม้ว่ามันจะเป็นประสบการณ์ที่ดี แต่สำหรับหวังแล้วยังมีหนึ่งเรื่องให้สะเทือนใจ เพราะเธอได้ทานหม้อไฟมาตลอดการกักตัว "ฉันกินหม้อไฟมา 3 วันแล้ว ฉันคิดว่าพวกเราไม่สามารถกินมันได้อีกต่อไป"

 

 

ปัจจุบันร้านหม้อไฟดังกล่าวยังอยู่ภายใต้การควบคุมการแพร่ระบาด แต่หวังและคนอื่น ๆ ได้กลับมากักตัวที่บ้านแล้ว ชาวเน็ตต่างพากันสงสัยว่าเธอและคนอื่น ๆ ที่ถูกกักตัวจะยังอยากกินหม้อไฟในอนาคตอันใกล้นี้อีกหรือไม่

ขอบคุณที่มา worldofbuzz, 163

ข่าวที่เกี่ยวข้อง