รีเซต

กาดสวนแก้ว ห้างดังเชียงใหม่ประกาศปิดชั่วคราวเซ่นพิษโควิด ตั้งแต่ 1 ก.ค.นี้

กาดสวนแก้ว ห้างดังเชียงใหม่ประกาศปิดชั่วคราวเซ่นพิษโควิด ตั้งแต่ 1 ก.ค.นี้
TNN ช่อง16
18 มิถุนายน 2565 ( 14:29 )
233
กาดสวนแก้ว ห้างดังเชียงใหม่ประกาศปิดชั่วคราวเซ่นพิษโควิด ตั้งแต่ 1 ก.ค.นี้

วันนี้( 18 มิ.ย.65) ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว ศูนย์การค้าเก่าแก่ที่สุดของเชียงใหม่ ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 30 ปี ประกาศปิดกิจการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 นี้ เป็นต้นไป ซึ่งสร้างความตกใจให้กับชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมาก  เนื่องจากส่วนใหญ่มีความผูกพันกับศูนย์การค้าแห่งนี้ เพราะถือเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกที่นำความเจริญก้าวหน้า และความแปลกใหม่มาสู่ชาวเชียงใหม่  

โดยทางผู้บริหารศูนย์การค้าฯ ได้มีหนังสือถึงผู้ประกอบการที่เช่าพื้นที่ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. แจ้งปิดศูนย์การค้ากาดสวนแก้วชั่วคราวให้เหตุผลเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ปี 2562 จนผู้ใช้บริการ และนักท่องเที่ยวลดลง แม้จะพยายามแก้ไขสถานการณ์เพื่อประคับประคองธุรกิจ ทั้งการช่วยลดค่าเช่าให้ผู้ประกอบการ และลดต้นทุนค่าใช้จ่ายภายในศูนย์ แต่สถานการณ์ยังยืดเยื้อ จนไม่สามารถแบกรับภาระต่อไปได้จึงขอประกาศปิดตัวชั่วคราว รอจนกว่าสถานการณ์จะดีคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวได้สำรวจพื้นที่ภายในศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว  พบว่ามีผู้ใช้บริการบางตามาก และร้านค้าปิดตัวไปแล้วกว่าร้อยละ 70  โดยเฉพาะร้านค้าขนาดใหญ่ เหลือแต่ร้านค้ารายย่อย ส่วนพื้นที่ชั้นที่ 3 และ 4 ปิดปรับปรุงไปก่อนหน้านี้ เปิดให้บริการแต่ชั้นจี ชั้น 1 และชั้นที่ 2  ขณะที่บางโซนแทบร้าง เพราะไม่ร้านค้าเปิด และลูกค้ามาเดิน

โดยศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว ถือเป็นผู้ประกอบการศูนย์การค้ารายล่าสุดที่ออกมาประกาศปิดตัวชั่วคราว หลังเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ศูนย์การค้าพรอมเมนาดา ได้ประกาศปิดให้บริการกระทันหัน เพราะประสบปัญหาจากวิกฤตโควิด-19 จน ติดค้างชำระค่าไฟ และถูกตัดกระแสไฟ จนไม่สามารถเปิดให้บริการได้ 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่

 







ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง