รีเซต

“สถานะไม่สมบูรณ์” บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เปิดให้แก้ไขข้อมูล เช็กวิธีที่นี่!

“สถานะไม่สมบูรณ์” บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เปิดให้แก้ไขข้อมูล เช็กวิธีที่นี่!
TNN ช่อง16
20 ธันวาคม 2565 ( 10:44 )
107
“สถานะไม่สมบูรณ์” บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เปิดให้แก้ไขข้อมูล เช็กวิธีที่นี่!

วันนี้ ( 20 ธ.ค. 65 )กระทรวงการคลัง เปิดให้ผู้ลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ที่มี “สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์” เนื่องจากข้อมูลของผู้ลงทะเบียนไม่ตรงตามฐานข้อมูลของกรมการปกครอง ซึ่งมีจำนวน 1,386,423 ราย (คิดเป็น 6.6% ของผู้ลงทะเบียนที่มีข้อมูลครบถ้วนแล้ว ทั้งหมด 21,016,770 ราย) สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้อีกครั้งในวันouh 20 ธันวาคม 2565 ที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทั่วประเทศหรือตรวจสอบได้ด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์ https:// บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ .mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th

 นอกจากนี้ กลุ่มผู้ลงทะเบียนที่ยังไม่ทราบผลการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลว่า สถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ ก็สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ในวันเดียวกัน

เมื่อผู้ลงทะเบียนตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนแล้ว พบว่า “สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์” ให้ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลได้ ณ ที่ว่าการอำเภอ/สำนักงานเขต และหากพบว่าข้อมูลที่ลงทะเบียนไม่ตรงกับข้อมูลทะเบียนราษฎร์ ขอให้ดำเนินการแก้ไขข้อมูลได้ตั้งแต่วันอังคารที่ 20 ถึงวันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2565 

ทั้งนี้ผู้ลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียน จะต้องติดต่อขอแก้ไขข้อมูล ณ หน่วยงานรับลงทะเบียนที่ตนยื่นเอกสารไว้แล้วเท่านั้น ส่วนผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ สามารถติดต่อขอแก้ไขข้อมูลที่หน่วยงานรับลงทะเบียนใดก็ได้ 

ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนที่มีสถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์แล้ว รอประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติในช่วงเดือนมกราคม 2566

ข้อมูลจาก : รัชดา ธนาดิเรก

ภาพจาก  :  AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง