รีเซต

สหรัฐฯ สั่งอพยพออกจากพื้นที่ใกล้ทะเลสาบทาโฮ หลังไฟป่า “แคลดอร์” ลุกลามเข้าใกล้

สหรัฐฯ สั่งอพยพออกจากพื้นที่ใกล้ทะเลสาบทาโฮ หลังไฟป่า “แคลดอร์” ลุกลามเข้าใกล้
TNN World
1 กันยายน 2564 ( 16:47 )
82
สหรัฐฯ สั่งอพยพออกจากพื้นที่ใกล้ทะเลสาบทาโฮ หลังไฟป่า “แคลดอร์” ลุกลามเข้าใกล้

America: สหรัฐฯ สั่งอพยพประชาชนและนักท่องเที่ยว ออกจากพื้นที่ใกล้ทะเลสาบทาโฮ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในแคลิฟอร์เนีย หลังไฟป่า “แคลดอร์” ลุกลามเข้าใกล้

 

 


เมื่อวันอาทิตย์ (29 สิงหาคม) ข้อมูลของสำนักงานป่าไม้และป้องกันไฟป่าแคลิฟอร์เนีย เผยว่า สภาพอากาศแห้งและกระแสลมแรง กระพือไฟป่าให้ลุกลามกินพื้นที่เกือบ 10,000 เอเคอร์ หรือประมาณ 25,300 ไร่ เป็นเหตุให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในหลายชุมชนใกล้ทะเลสาบทาโฮ พากันอพยพหนีไฟป่า “แคลดอร์” ที่ไหม้ลามเข้าใกล้ หลังเผาผลาญป่าในแคลิฟอร์เนียจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก 

 

 


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟป่า ได้เพียง 14% เท่านั้น ซึ่งลุกลามพื้นที่แล้วกว่า 448,467 ไร่ 
ทางการต้องประกาศคำสั่งอพยพในหลายพื้นที่ รวมทั้งบางส่วนในเมืองเอล โดราโด เคาน์ตี ทางตอนใต้ของทะเลสาบทาโฮ ที่มีพรมแดนติดกับรัฐเนวาดา และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม สำหรับการว่ายน้ำ, เดินเขา และตั้งแคมป์ 

 

 


สำนักงานป้องกันภัยฉุกเฉินของแคลิฟอร์เนีย แถลงว่า ยังมีคำสั่งอพยพในเขตชุมชนทั้งหมดในพื้นที่เซาท์ เลค ทาโฮ ซึ่งมีประชาชนประมาณ 22,000 คน เจ้าหน้าที่ต้องเดินเคาะประตูบ้าน เรียกร้องให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่ รวมทั้งอพยพนักโทษออกจากเรือนจำด้วย

 

 


จนถึงขณะนี้ ไฟป่า “แคลดอร์” ทำลายบ้านเรือน, อาคารพาณิชย์และโครงสร้างอื่น ๆ รวม 39 หลัง และเสียหายกว่า 472 หลัง มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและพลเรือน ได้รับบาดเจ็บจากไฟป่า ถึง 5 คน

 

 


รัฐแคลิฟอร์เนีย ประสบปัญหาไฟป่าเป็นประจำ โดยช่วงฤดูไฟป่ารุนแรงที่สุด คือ ปลายฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง ปีนี้รัฐแคลิฟอร์เนียเผชิญไฟป่ารุนแรงกว่าปีที่แล้ว และถือว่าเป็นปีที่เกิดไฟป่าเลวรายที่สุดเป็นประวัติการณ์
—————

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง