รีเซต

พายุหมุนชัด จ.ตราด บ้านเสียหาย-ต้นทุเรียนหักโค่น

พายุหมุนชัด จ.ตราด บ้านเสียหาย-ต้นทุเรียนหักโค่น
TNN ช่อง16
25 มิถุนายน 2567 ( 10:28 )
13
พายุหมุนชัด จ.ตราด บ้านเสียหาย-ต้นทุเรียนหักโค่น

ช่วงเย็นวานนี้ (24 มิ.ย.67)  ลมพายุหมุนพัดกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่พังเสียหาย ในพื้นที่ ตำบลชำราก อำเภอเมือง จังหวัดตราด แม้จะเกิดขึ้นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่แรงลมพายุก็สามารถซัดตู้จำหน่ายกาแฟ-เครื่องดื่มของชาวบ้าน จนปลิวล้มลงมาพังเสียหาย นอกจากนี้ความรุนแรงของพายุยังทำให้ บ้านอีกหลายหลังได้รับความเสียหาย ต้นไม้ตามชุมชนต่างๆ หักค่นล้มลงมาอีกหลายต้น และยังมีสวนทุเรียนของชาวบ้านได้รับความเสียหายอีกหลาย บางสวนต้นทุเรียนขนาดอายุกว่า 30 ปี ก็ถูกพายุหมุนพัดจนต้นโค่นล้ม 


ชาวบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ในบ้าน อยู่ดีๆ ก็ก็มีลมพายุหมุนพัดเข้ามาอย่างรุนแรง พัดเอาทุกสิ่งทุกอย่างปลิวกระจัดกระจายไปทั่วเสียงดังสนั่น หลังจากนั้นก็มีฝนตกหนักนานกว่าชั่วโมง หลังฝนเบาบางลง จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และเทศบาลตำบลชำรากรุดมาตรวจสอบ และให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบแล้ว




ส่วนในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ เจ้าหน้าที่ อส.ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเรือราษฎรได้รับความเสียหาย 4 หมู่บ้าน ของตำบลคลองใหญ่ เบื้องต้นทาง อบต.คลองใหญ่ได้สำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ พบว่าได้รับความเสียหายจากวาตภัยในครั้งนี้จำนวน 15 หลังคาเรือน รวมมูลค่าความเสียหายในครั้งกว่าหนึ่งแสนบาท นอกจากนี้ ยังมีโรงงานปลาโอ ได้รับความเสียหายเป็นจํานวนมาก โชคดีโรงงานแห่งนี้ได้ปิดทําการมานานแล้ว จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ความแรงของพายุทําให้กระเบื้องหลังคาปลิวกระจายไปทั่วบริเวณโรงงาน   เบื้องต้นทาง อบต.คลองใหญ่ จังหวัดตราด ก่อนจะจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์เบื้องต้นช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนก่อน เช่น กระเบื้องและอุปกรณ์ต่างๆไปมอบให้ชาวบ้านเพื่อทำการซ่อมแซมบ้านเรือนให้เสร็จภายในวันนี้ เนื่องด้วยช่วงนี้ในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ได้มีฝนตกเกือบตลอดทั้งวัน





ที่จังหวัดหนองคาย มีฝนตกหนักตั้งแต่กลางคืนต่อเนื่องถึงเช้าที่ผ่านมา คาดว่าฝนจะตกตลอดทั้งวันนี้ / ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมรอการระบายหลายพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ทั้งถนนมิตรภาพหน้าห้างสรรพสินค้าอัศวรรณ ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความลำบาก ซึ่งเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงได้นำกรวยมาวางแจ้งเตือนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวัง / ส่วนถนนประจักษ์ ก็เกิดน้ำท่วมรอการระบาย บริเวณชุมชนดอนโพธิ์ ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำน้ำมักจะท่วมขังบ่อยครั้งก็เกิดปัญหาน้ำท่วมเช่นกัน ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งระบายลดผลกระทบกับประชาชน 



ภาพข่าวจังหวัดตราด จังหวัดหนองคาย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง