รีเซต

ผู้บริหาร ร.ร.ดังโคราช เยียวยาครอบครัว นักเรียนชาย ม.3 ดิ่งตึก เข้มมาตรการกันซ้ำรอย

ผู้บริหาร ร.ร.ดังโคราช เยียวยาครอบครัว นักเรียนชาย ม.3 ดิ่งตึก เข้มมาตรการกันซ้ำรอย
มติชน
12 พฤศจิกายน 2565 ( 10:36 )
36
ผู้บริหาร ร.ร.ดังโคราช เยียวยาครอบครัว นักเรียนชาย ม.3 ดิ่งตึก เข้มมาตรการกันซ้ำรอย

จากเหตุเด็กนักเรียนชายโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขตตำบลหัวทะเล อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ตกลงมาจากอาคารเรียนเสียชีวิตที่บริเวณด้านหลังอาคารเรียนเฉลิมพระเกียรติ 9 ชั้น เมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. วันที่ (10 พฤศจิกายน 2565) ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา

 

หลังรับแจ้งเหตุได้รีบมาตรวจสอบ พบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนชาย อายุ 14 ปี อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โดยพบกระเป๋านักเรียนของผู้เสียชีวิต ถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 5 และพบรองเท้าถูกถอดทิ้งไว้อยู่บริเวณ ชั้น 6 ของอาคารเรียน ซึ่งคณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ เพื่อนนักเรียน ตลอดจน ครอบครัวและญาติของนักเรียนที่เสียชีวิต ต่างรู้สึกโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

โดยหลังจากส่งร่างไปชันสูตรหาสาเหจุการเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครราชสีมาแล้ว ทางญาติได้รับร่างกลับไปบ้านเกิด ที่อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายวานนี้(11 พฤศจิกายน 2565) และตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดบุมะค่า ตำบลมาบตะโกเอน อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา โดยญาติขอจัดงานแบบเงียบๆ ไม่อนุญาตให้ทำข่าว

 

 

ซึ่งความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 พฤศจิกายน 2565) นายสุพล จอกทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ และคณะครู อาจารย์ ได้เดินทางไปเป็นประธานรดน้ำศพและสวดอภิธรรมศพที่วัดมาบตะโกเอน พร้อมกับรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพทุกอย่าง โดยมอบเงินไว้จำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในเบื้องต้น และทางโรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้

 

พร้อมวางมาตรการป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก ด้วยการเพิ่มความถี่การดูแลสอดส่องพฤติกรรมนักเรียนภายในโรงเรียนอย่างเข้มข้น และจะเชิญนักจิตวิทยา สหวิชาชีพ มาอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง

 

นอกจากนี้ จะให้ครูที่ปรึกษาและครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า หรือมีปัญหาต่างๆ มาเข้ารับคำปรึกษาและให้คำแนะนำช่วยเหลือนักเรียน รวมทั้งจะเพิ่มความถี่ออกเยี่ยมบ้านนักเรียน เพื่อติดตามช่วยเหลือนักเรียนที่มีปัญหาทั้งด้านการเรียนและการใช้ชีวิต เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้นซ้ำอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง