รีเซต

"หอไอเฟล" เปิดให้เข้าชมแล้ว หลังถูกขู่วางระเบิด

"หอไอเฟล" เปิดให้เข้าชมแล้ว หลังถูกขู่วางระเบิด
TNN ช่อง16
24 กันยายน 2563 ( 06:41 )
206
"หอไอเฟล" เปิดให้เข้าชมแล้ว หลังถูกขู่วางระเบิด

วันนี้ (24 ก.ย.63) โฆษกตำรวจกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วานนี้ (23 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา  17.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ได้สั่งระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากเข้าประจำการโดยรอบหอไอเฟล ที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของกรุงปารีส โดยมีการปิดถนนรอบหอไอเฟล พร้อมอพยพประชาชนที่อยู่บริเวณโดยรอบออกทั้งหมด หลังจากที่มีสายโทรศัพท์ปริศนาโทรเข้ามาข่มขุ่ว่าจะโจมตีอนุสรณ์สถานแห่งนี้ด้วยวัตถุระเบิด และอ้างว่าได้ทิ้งวัตถุระเบิดไว้ที่หอไอเฟลแล้ว 

จากการตรวจค้นอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่ไม่พบวัตถุระเบิด จึงอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมได้ตามปกติตั้งแต่เวลา 14.25 น. ตามเวลาท้องถิ่นวานนี้ และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนว่า ใครเป็นผู้ขู่โจมตีครั้งนี้ โดยยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม 

สำหรับ "หอไอเฟล" หรือ “หญิงเหล็ก” สัญลักษณ์สำคัญแห่งกรุงปารีสนี้ มีนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมปีละมากกว่า 6 ล้านคน และที่ผ่านมา มีการโทรศัพท์ข่มขู่วางระเบิดหรือโจมตีหลายครั้ง แต่ส่วนใหญ่เป็นการสร้างสถานการณ์เท่านั้น 

นับตั้งแต่ปี 2018 กรุงปารีสได้เพิ่มเพิ่มการรักษาความปลอดภัยหอไอเฟล รวมถึงการตั้งกระจกกันกระสุนรอบหอไอเฟล เพื่อป้องกันการก่อการร้าย แต่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางการฝรั่งเศส ได้สั่งปิดหอไอเฟล ตามมาตรการล็อกดาวน์กรุงปารีส 3 เดือน ก่อนจะกลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติเมื่อเดือนมิถุนายน 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง