รีเซต

ถ่ายคลิปเล่นๆ แค่เพียง 5 วินาที ทำสาวชาวปากีสถานดังไปทั่วโลก

ถ่ายคลิปเล่นๆ แค่เพียง 5 วินาที ทำสาวชาวปากีสถานดังไปทั่วโลก
TNN ช่อง16
8 มีนาคม 2564 ( 10:08 )
432
ถ่ายคลิปเล่นๆ แค่เพียง 5 วินาที ทำสาวชาวปากีสถานดังไปทั่วโลก

วันนี้ (8มี.ค.64) ดานาเนีย โมบีน ยูทูบเบอร์สาวชาวปากีสถาน วัย 19 ปี ถ่ายคลิปไว้แถบเทือกเขานาไทกาลี ในจังหวัดเปชวาร์ ทางตอนเหนือของประเทศ แล้วอัพโหลดลงอินสตาแกรม โดยโมบีนถือกล้องถ่ายเซลฟีอยู่ด้านหน้า มีกลุ่มเพื่อนๆ อยู่ข้างหลัง พร้อมกับพูดเป็นภาษาอุรดูว่า “นี่คือรถของเรา นี่คือพวกเรา และนี่คือที่ที่พวกเราจัดพาวรี่” 



เธอหมายถึงคำว่า ปาร์ตี้ แต่ออกเสียงเพี้ยนไปนิดหน่อย แต่กลับทำให้ชาวเอเชียใต้ที่พูดภาษาอังกฤษสำเนียงตะวันตกขบขัน กลายเป็นคลิปโด่งดังทันทีทั้งในอินเดียและปากีสถาน เกิดกระแสแฮชแท็กในสื่อสังคมออนไลน์ มีคนเข้าชมหลายล้านคนและมีคนนำไปลอกเลียนแบบมากมาย 


ทั้งบรรดานักการเมืองในอินเดียและปากีสถานที่เอาคำว่า พาวรี่ ไปใช้หาเสียง ทหารอินเดียที่ลาดตระเวนบริเวณพรมแดนของสองประเทศก็ทำคลิปเลียนแบบ รวมถึงบรรดานักคริกเก็ตซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของทั้งสองประเทศ และศิลปินนักร้องอินเดียกับปากีสถานที่อัดคลิปล้อเลียนออกมาเป็นที่ครื้นเครง

 


โมบีน กล่าวว่า ไม่ได้ตั้งใจอัพโหลดตั้งแต่แรกเพราะคลิปยาวแค่ 5 วินาทีแถมไม่ได้ตั้งใจถ่ายมากนัก แต่ต้องประหลาดใจที่คลิปนี้ไวรัลอย่างรวดเร็วในโลกออนไลน์ 


เธอบอกว่าดีใจที่คลิปนี้ช่วยให้ปากีสถานและอินเดียกลับมามีสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอีกครั้ง เพราะทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ตึงเครียดมาตลอดนับตั้งแต่ประกาศเอกราชในปี 2490 จากการแย่งชิงพื้นที่ในแคว้นแคชเมียร์ 




ข่าวที่เกี่ยวข้อง