รีเซต

ถนนสายเหนือเข้า กทม.รถเยอะมาก คอสะพานเดชาฯหนึบ ตร.คาดหนาแน่นยันพรุ่งนี้เช้า

ถนนสายเหนือเข้า กทม.รถเยอะมาก คอสะพานเดชาฯหนึบ ตร.คาดหนาแน่นยันพรุ่งนี้เช้า
มติชน
17 เมษายน 2565 ( 16:51 )
53
ถนนสายเหนือเข้า กทม.รถเยอะมาก คอสะพานเดชาฯหนึบ ตร.คาดหนาแน่นยันพรุ่งนี้เช้า

เมื่อวันที่ 17 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนสายเอเชียเส้นทางสายเหนือช่วง จ.นครสวรรค์ โดยเฉพาะเส้นทางสายหลักอย่าง ถนนพหลโยธินสาย 112 และ ถนนสาย 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ก่อนถึงตัวเมืองนครสวรรค์ปริมาณรถหนาแน่นทั้งวัน

 

สภาพจราจรบน ทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ตั้งแต่ก่อนเข้าสู่ตัวเมืองนครสวรรค์ ตั้งแต่สามแยกโรงเรียนนวมินทราชูทิศ จนถึงสามแยกอุทยานสวรรค์ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ระยะทางกว่า 4 กม. การจราจรหนาแน่น มีปริมาณรถมาก ทำให้เคลื่อนตัวได้ช้า เพราะรถที่มาจาก จ.พิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย จะใช้เส้นทางดังกล่าวผ่านตัวเมืองนครสวรรค์ เพื่อร่วมกับถนนพหลโยธินช่วงเลยสี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ ทำให้รถกระจุกอยู่ที่ช่วงคอขวดสะพานเดชาติวงศ์ เคลื่อนตัวได้ช้าๆ สลับหยุดนิ่ง ติดสะสมยาวไปจนถึงสี่แยกหน้าค่ายจิรประวัติ

 

ในขณะที่ เส้นทางเลี่ยงเมืองหมายเลข 122 ที่รับรถจาก จ.ตาก กำแพงเพชร ผ่านเส้นทางเลี่ยงเมืองฝั่งทิศตะวันตก สภาพการจราจรก็หนาแน่นมากเช่นกัน ระยะทางถนนเลี่ยงเมืองประมาณ 14 กม. พบว่า รถติดยาว เคลื่อนตัวได้ช้ามาก

 

จากการรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทราบว่า ปริมาณรถที่ใช้เส้นทางสายเหนือ ทั้งที่เดินทางมาจากเส้นทาง จ.กำแพงเพชรและพิษณุโลกมีมาอย่างต่อเนื่องและมีปริมาณมาก คาดว่าในช่วงค่ำนี้การจราจรทุกสายในตัวเมืองนครสวรรค์จะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกรวยจราจรมาปิดกั้นจุดทางตัด ทางแยกสัญญาณไฟจราจร พร้อทเปิดช่องทางพิเศษตั้งแต่เลยตัวเมืองนครสวรรค์ไปจนถึง อ.พยุหะคีรี เพื่อรองรับและเร่งระบายรถให้วิ่งตรงเป็นทางยาวเข้าสู่กรุงเทพมหานครได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมคาดการณ์ว่าสภาพการจราจรจะหนาแน่นจนถึงพรุ่งนี้เช้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง