รีเซต

ลงทะเบียนเงินดิจิทัล วันแรก -"ประเสริฐ" ตรวจจุดบริการไปรษณีย์ไทย ดอนเมือง

ลงทะเบียนเงินดิจิทัล วันแรก -"ประเสริฐ" ตรวจจุดบริการไปรษณีย์ไทย ดอนเมือง
TNN ช่อง16
1 สิงหาคม 2567 ( 13:40 )
31
ลงทะเบียนเงินดิจิทัล วันแรก -"ประเสริฐ" ตรวจจุดบริการไปรษณีย์ไทย ดอนเมือง

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม   ลงพื้นที่ตรวจจุดให้บริการช่วยเหลือประชาชนลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต พร้อมด้วย นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  ณ ที่ทำการไปรษณีย์ไทย ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยกล่าวว่า การเปิดจุดให้บริการช่วยประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตในวันแรกยังเป็นไปได้ด้วยดี และเนื่องจากประชาชนให้ความสนใจในโครงการดังกล่าวจึงมีการลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก อาจทำให้ระบบมีความล่าช้า แต่ยืนยันว่าสามารถลงทะเบียนได้สำเร็จแน่นอน ในส่วนของจุดบริการช่วยประชาชนของไปรษณีย์ไทย มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาใช้บริการและได้รับการอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

 

”ประชาชนสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 กันยายน 2567 ตรงนี้ บริการไปรษณีย์ที่ดอนเมือง สังเกตดูพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการยังเป็นไปด้วยดีเนื่องจากว่าวันนี้เป็นวันเกิดวันแรกที่เป็นทางการ การลงเยอะๆอาจจะช้าแต่มั่นใจว่าสามารถลงทะเบียนได้และอาจใช้เวลาอยู่บ้างต้อง เรียนว่าไปรษณีย์ได้เปิดบริการจุดบริการพี่น้องประชาชนกว่า 1,200 จุดสังเกตว่าจะมีป้ายลงทะเบียนรับเงินดิจิตอล wallet แสดงว่ามีเจ้าหน้าที่บริการ จุดที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจและให้เราอำนวยความสะดวกหลายคน “นายประเสริฐ

 

นายประเสริฐ   ยังระบุว่า บริษัทไปรษณีย์ไทยมีความพร้อม เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมาสนองนโยบายของรัฐบาลในลักษณะนี้มาก่อนเพราะฉะนั้นไปรษณีย์มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในด้านนี้ในครั้งนี้ก็เช่นกันหลังจากที่เรามอบนโยบายไปแล้วไปรษณีย์ก็สามารถดำเนินการได้ทันที 

 

นายประเสริฐ ยังระบุอีกว่า เบื้องต้นได้รับรายงานมาว่าการโหลด App ลงทะเบียนมีความล่าช้าเนื่องจากว่ามีประชาชนลงทะเบียนเยอะมากในวันแรกได้ติดตามดูพบว่าอาจจะใช้เวลาโหลดนานกว่าปกติแต่สุดท้ายก็สามารถโหลดได้ จึงขอฝากประชาชนว่าเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กันยายน นอกจากนี้ เรามีสายด่วนที่จะท่าน wallet 111 เรามีเจ้าหน้าที่คอยบริการสอบถามวันหนึ่งรองรับได้เยอะมากอย่างวันนี้ก่อนออกโครงการก็มีวันผู้ใช้บริการวันนึง 4,000 คู่สาย เป้าว่าจะรับสัก 25,000 บาทคู่สาย จากการตรวจสอบเมื่อสักครู่นี้พบว่ายังไม่มีอุปสรรคบริการประชาชนได้ตามปกติ ก็ได้ตามจุดบริการพี่น้องประชาชน 1111 ที่กระทรวงฯด้วย 

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยังกล่าวถึงกรณี แอบทางรัฐ ยังไม่เชื่อมข้อมูล กับแอบไทยไอดี กับกระทรวงมหาดไทย ว่าสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ได้ประสานกับกระทรวงมหาดไทยในการเชื่อมโยงข้อมูล ในแอบไทยไอดีหลังจากทำงานร่วมกันแล้วเชื่อว่าอุปสรรคต่างๆจะหมดไป ซึ่งไทยไอดีมีลงทะเบียนมีคนลงทะเบียนส่วนเดิมแล้วมากกว่าล้านคน ดังนั้นภายใน 45 วันนี้จะเชื่อมข้อมูลกันทันแน่นอน 

 

ที่มาข่าว:TNN

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง