รีเซต

ไม่สนโควิด! จับผับดัง อุตรดิตถ์ นักเที่ยวแออัด ทิ้งยาเกลื่อนพื้น เจอฉี่ม่วง

ไม่สนโควิด! จับผับดัง อุตรดิตถ์ นักเที่ยวแออัด ทิ้งยาเกลื่อนพื้น เจอฉี่ม่วง
ข่าวสด
8 เมษายน 2564 ( 12:21 )
195
ไม่สนโควิด! จับผับดัง อุตรดิตถ์ นักเที่ยวแออัด ทิ้งยาเกลื่อนพื้น เจอฉี่ม่วง

กรมการปกครอง บุกตรวจผับดัง อุตรดิตถ์ พบนักเที่ยว 300 คน เบียดเสียดแออัด ทิ้งยาเสพติดเกลื่อนพื้น พบปัสสาวะม่วง 5 ราย ลุยแจ้งข้อหาเจ้าของ

 

 

วันที่ 8 เม.ย.2564 รายงานข่าวเปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดอุตรดิตถ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค6 จู่โจมเข้าตรวจสถานบริการชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

 

 

เนื่องจากก่อนหน้าการบุกตรวจผับดังกล่าว ทาง จ.อุตรดิตถ์ มีข้อมูลว่านักเที่ยวมีการเสพยาภายในร้าน และไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองจังหวัดอุตรดิตถ์ประสานกับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เข้าตรวจสอบ

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้วางแผนปิดทางเข้าออกภายในร้าน และจู่โจมเข้าตรวจโดยไม่แจ้งให้ทางร้านทราบล่วงหน้า จากการเข้าตรวจพบนักเที่ยวในร้านประมาณ 300 คน แออัดดื่มกินและเต้นอยู่ภายในร้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจ นักเที่ยวที่มียาเสพติดต่างแตกตื่น โยนยาเสพติดทิ้งลงบนพื้นภายในร้าน เจ้าหน้าที่พบซองยาเสพติดประเภท ยาไอซ์ ยาอี และเคตามีน พร้อมอุปกรณ์การเสพ ตกอยู่บนพื้นภายในร้าน และในห้องน้ำจำนวนหนึ่ง

 

 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้สั่งให้ร้านเปิดไฟ หยุดเล่นดนตรี และแยกนักเที่ยวชายหญิงเพื่อตรวจปัสสาวะ ผลการตรวจ พบนักเที่ยวมีผลตรวจเป็นบวก ปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 5 ราย ในส่วนของนักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะได้นำเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อหากับผู้รับใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ดังนี้

 

 

1.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ 2.ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 3.โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดอุตรดิตถ์ จะได้เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ออกคำสั่งปิดร้านดังกล่าวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง