รีเซต

นายกฯเชิญชวนปชช.ออกมาใช้สิทธิเลือกผู้ว่าฯกทม.-ฝากติดตามประชุมเอเปค

นายกฯเชิญชวนปชช.ออกมาใช้สิทธิเลือกผู้ว่าฯกทม.-ฝากติดตามประชุมเอเปค
TNN ช่อง16
22 พฤษภาคม 2565 ( 13:29 )
48
นายกฯเชิญชวนปชช.ออกมาใช้สิทธิเลือกผู้ว่าฯกทม.-ฝากติดตามประชุมเอเปค

วันนี้ ( 22 พ.ค. )เมื่อเวลา 10.40 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขณะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) และและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 เขตพญาไท บริเวณใต้ทางด่วนซอยประดิพัทธ์ 5 โดยระบุว่าได้ออกมาใช้สิทธิ์ตามสิทธิหน้าที่ของรัฐธรรมนูญ มาทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่งเท่านั้น พร้อมขอให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิกันให้มาก เนื่องจากต้องช่วยกันดูแลบ้านเมือง เนื่องจากทุกคนมีสิทธิหน้าที่ 1 เสียง 1 สิทธิเหมือนกัน เพื่อให้บ้านเมืองเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น 

พร้อมกันนี้ยังรู้สึกดีใจ เลือกตั้งในรอบ 9 ปี  เพราะบ้านเมืองก็อยู่ในช่วงเวลาที่มีเสถียรภาพสงบสุข ถึงเวลาเลือกตั้งได้ก็ต้องเลือก วันนี้สิ่งสำคัญอยากให้ติดตามการประชุมเอเปคด้วยเกี่ยวกับเรื่องพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งจะเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจของเราในกลุ่มเอเปคอย่างไร 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรียังไม่มีอะไรฝากถึงผู้สมัครพวราชการเนื่องจากยังไม่รู้ว่าใครจะเข้ามาดำรงตำแหน่งนี้

ส่วนการเดินทางไปร่วมเวทีประชุมนิกเคอิที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 25-27 พ.ค.นี้ จะได้พบนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องไป และคงได้พบกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น 

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นการลงคะแนนและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน พล.อ.ประยุทธ์เดินทางกลับทันที

ข้อมูลจาก  : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง