รีเซต

กัปตันวกบินลงจอดฉุกเฉิน เครื่องยนต์ไฟไหม้ ปลอกหุ้มตกใส่บ้านอเมริกัน

กัปตันวกบินลงจอดฉุกเฉิน เครื่องยนต์ไฟไหม้ ปลอกหุ้มตกใส่บ้านอเมริกัน
ข่าวสด
21 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:45 )
187
กัปตันวกบินลงจอดฉุกเฉิน เครื่องยนต์ไฟไหม้ ปลอกหุ้มตกใส่บ้านอเมริกัน

กัปตันวกบินลงจอดฉุกเฉิน - วันที่ 21 ก.พ. บีบีซี รายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 777 เที่ยวบิน 328 ของสายการบิน ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ทำชิ้นส่วนอากาศยานตกใส่บ้านเรือนในย่านที่อยู่อาศัย ที่เมืองบลูมฟิลด์ รัฐเดนเวอร์ สหรัฐอเมริกา

 

https://www.youtube.com/watch?v=9bxjrCl4fTs

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อราว 13.00 น. วันที่ 20 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม เครื่องบินพร้อมผู้โดยสาร 231 คน และลูกเรือ 10 นาย สามารถวนกลับมาลงจอดที่สนามบินต้นทางได้อย่างปลอดภัย และไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

 

ตำรวจในเมืองบลูมฟิลด์เผยแพร่ภาพถ่ายชิ้นส่วนปลอกหุ้มเครื่องยนต์ที่มีควันไฟออกมา ตกในสวนหน้าบ้านหลังหนึ่ง และวิดีโอบันทึกจากเครื่องบินเผยเครื่องยนต์ไฟไหม้และหลุดออกมาจากปลอกหุ้ม พร้อมขอให้ผู้อยู่อาศัยอย่าแตะต้องหรือเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนเครื่องบิน

 

AP

The Denver Post

The Denver Post

 

ต่อมา องค์การบริหารการบินแห่งชาติ (เอฟเอเอ) ระบุว่า เที่ยวบินดังกล่าว ซึ่งมุ่งหน้าไปเมืองโฮโนลูลู รัฐฮาวาย ประสบปัญหาเครื่องยนต์ฝั่งขวาไม่ทำงานขณะทะยานออกจากสนามบินรัฐเดนเวอร์ จากนี้ เอฟเอเอและคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติจะสอบสวนหาสาเหตุ

 

ผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าวบอก เอพี ว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นไม่นานเมื่อเครื่องบินทะยานขึ้นฟ้า จากนั้น เครื่องบินเริ่มสั่นอย่างรุนแรง สูญเสียความสูง และร่วงลงมา ก่อนที่นักบินจะประกาศวนเครื่องบินกลับไปสนามบิน

 

BROOMFIELD PD

BROOMFIELD PD

BROOMFIELD PD

ขณะที่ นายคีแรน เคน ผู้อยู่อาศัยคนหนึ่ง บอก ซีเอ็นเอ็น ว่า เห็นชิ้นส่วนเครื่องยนต์ตกจากเครื่องบิน จึงเข้าปกป้องลูกๆ ขณะที่เครื่องยนต์ร่วงลงมา

“ผมเห็นเครื่องบินผ่านไป และได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ผมมองขึ้นไปมีควันดำบนท้องฟ้า ชิ้นส่วนเริ่มโปรยปรายลงมา เหมือนจะลอยลงมาและไม่หนักมากนัก แต่ตอนนี้มองดูแล้วเป็นชิ้นส่วนโลหะขนาดยักษ์อยู่ทั่วทุกแห่ง” นายเคนกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เครื่องบินตกใส่หลังคา อพาร์ตเมนต์เยอรมัน เคราะห์ร้ายตาย3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง