รีเซต

กรุแตก! ชาวบ้านแตกตื่นรื้อมณฑปวัดดังอ่างทอง พบพระเครื่องอายุกว่า 100 ปี

กรุแตก! ชาวบ้านแตกตื่นรื้อมณฑปวัดดังอ่างทอง พบพระเครื่องอายุกว่า 100 ปี
ข่าวสด
28 พฤศจิกายน 2563 ( 18:09 )
965
กรุแตก! ชาวบ้านแตกตื่นรื้อมณฑปวัดดังอ่างทอง พบพระเครื่องอายุกว่า 100 ปี

ฮือฮากรุแตก! รื้อมณฑปวัดสนามชัย อ่างทอง เจอพระเครื่องกว่า 100 องค์ อายุกว่า 100 ปี เผยเป็นของอดีตเจ้าอาวาส เตรียมปรึกษาคณะกรรมการวัด ทำอย่างไรต่อไป

 

วันที่ 28 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณวัดสนามชัย ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง พบว่าชาวบ้านแตกตื่นเมื่อมีการค้นพบพระเครื่องจำนวนมาก ที่มีอายุร่วม 100 ปี หลังทางวัดได้บูรณะรื้อมณฑปหลังเก่า เพื่อสร้างมณฑปหลังใหม่ แต่ระหว่างที่รถแบกโฮกำลังรื้อแท่นปูนและผนังที่อยู่ด้านหลังรูปหล่อหลวงพ่อเปี่ยม ได้พบพระเครื่องเนื้อดินกว่า 100 องค์ ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวและชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้ขอโชคขอลาภ จากเลขปลายประทัดไอ้ไข่ วัดสนามชัย ต่างแตกตื่นมามุงดูการรื้อมณฑปกันเป็นจำนวนมาก

 

จากการสอบถาม พระอาจารย์สมหวัง ญาณสัมปัญโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดสนามชัย เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ทางวัดได้มีการรื้อมณฑป ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อของหลวงพ่อเปี่ยม อดีตเจ้าอาวาสวัดสนามชัย และในขณะที่นำรถแบกโฮกำลังรื้อแท่นปูนและผนังที่อยู่ด้านหลังรูปหล่อหลวงพ่อเปี่ยม ก็ได้พบพระเครื่องเนื้อดินกว่า 100 องค์ ห่อในผ้าขาว

 

 

เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นพระอาจารย์อ้าว หรือหลวงตาอ้าว เกจิอาจารย์และเจ้าอาวาสวัดสนามชัย ที่ดำรงตำแหน่งก่อนหลวงพ่อเปี่ยม อายุร่วม 100 ปี และยังพบไม้มงคลจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้บริเวณแท่นปูนที่เป็นฐานรูปหล่อหลวงพ่อเปี่ยมยังพบไหดินถูกฝังอยู่ในแผ่นปูนอีก 2 ใบ เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นทรายบรรจุอยู่ ไม่พบวัตถุใดๆ

 

เบื้องต้น ทางวัดได้ทำการเก็บรักษาพระเครื่องจำนวนดังกล่าวไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อที่จะปรึกษากับคณะกรรมการวัด ว่าจะเปิดให้ประชาชนเช่าไปบูชา หรือจะเก็บรักษาไว้หลังสร้างมณฑปหลังใหม่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง