รีเซต

จากอดีตดาวเด่น WWE สู่ 'ผู้หญิงข้ามเพศ' เก็บซ่อนไว้นาน หวังสร้างแรงบันดาลใจ

จากอดีตดาวเด่น WWE สู่ 'ผู้หญิงข้ามเพศ' เก็บซ่อนไว้นาน หวังสร้างแรงบันดาลใจ
ข่าวสด
6 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:27 )
121
จากอดีตดาวเด่น WWE สู่ 'ผู้หญิงข้ามเพศ' เก็บซ่อนไว้นาน หวังสร้างแรงบันดาลใจ

อดีตดาวเด่น WWE ได้ออกมาประกาศและเปิดตัวว่าตนนั้นเป็น 'ผู้หญิงข้ามเพศ' หลังจากซ่อนตัวตนที่แท้จริงตั้งแต่เยาว์วัย ด้วยการสนับสนุนจากภรรยาแสนรัก

 

เกบบี้ ทัฟต์ กูรูด้านการออกกำลังกายวัย 42ปี หรืออีกชื่อที่รู้จักกันดี "ไทเลอร์ เรคส์" ได้ออกมาประกาศและเปิดตัวว่าตนนั้นเป็น 'ผู้หญิงข้ามเพศ' เขาได้ออกมาแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาโดยเรียกการเดินทางในครั้งนี้ว่า "เรื่องราวที่น่าตื่นเต้นของการเปลี่ยนเพศ"

 

เกบบี้ ได้แบ่งปันเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นของเธอเกี่ยวกับการเปลี่ยนเพศจากอดีตดาวรุ่งพุ่งแรงของวงการมวยปล้ำชื่อดัง WWE ก่อนผันตัวมาเป็นนักเพาะกาย ฟิตเนสกูรู นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ นักแข่งรถมอเตอร์ไซค์ จนกลายมาเป็น 'ผู้หญิงที่รักสนุกและน่ารัก'

 

 

 

เธอกล่าวว่าแม้เธอจะประสบความสำเร็จในระหว่างและหลังอาชีพนักสู้ WWE แต่เกบบี้ก็ต้องต่อสู้กับอีกตัวตนหนึ่งที่อยู่ภายในก้นบึ้งหัวใจของเธอ มันคือตัวตนที่เธอต้องซ่อนและกดเก็บจิตวิญญาณที่แท้จริงเอาไว้ตั้งแต่เยาว์วัย ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจที่จะเปิดเผยสิ่งที่ซ่อนเอาไว้ตลอดมา และด้วยการสนับสนุนจากภรรยาของเธอ พริสซิลลา เกบ ภรรยาที่อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขมาด้วยกัน 18 ปี เธอเข้าใจและอวยพรให้อดีตสามีเดินหน้าต่อไปในเส้นทางที่เลือก ซึ่งพริสซิลลาก็ยินดีที่จะช่วยเหลือและสนับสนุน

 

 

"นี่เป็นเรื่องราวที่เหล่าแฟนกีฬา เพื่อน ๆ และผู้ติดตามทั้งหลายไม่ควรพลาด โดยเฉพาะหลาย ๆ คนในชุมชน LGBTQ ที่ต้องรับมือกับปัญหาข้ามเพศที่ท้าทาย" ในอินสตาแกรมของเธอได้ออกมาพูดถึงและเปิดเผย เธอได้แบ่งปันรูปถ่ายของตัวเองที่ยิ้มแย้มแจ่มใสและโพสท่าต่อหน้ารูปถ่ายตอนที่ยังเป็นนักมวยปล้ำ ซึ่งทำให้ทุกคนได้เห็นตัวตนใหม่ของเธอได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทั้งยังได้อัดคลิปลงไอจีสตอรี่และกล่าวว่า

 

"ฉันไม่รู้สึกอาย นี่คืออีกตัวตนที่ซ่อนอยู่ในเงามืด ที่เคยกลัวว่าโลกจะคิดอย่างไร กลัวว่าครอบครัว เพื่อน และผู้ติดตามของฉัน จะพูดหรือคิดอะไร แต่ในตอนี้ฉันไม่กลัวอีกต่อไปแล้ว ฉันสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่าฉันรักตัวเองที่ฉันเป็น"

 

 

"แปดเดือนก่อนหน้านี้ มันเป็นช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดในชีวิตของฉัน ความวุ่นวายทางอารมณ์ของการเป็นคนข้ามเพศและการต้องเผชิญกับโลกใบนี้เกือบทำให้ฉันต้องผิดหวังหลายครั้ง อย่างไรก็ตามวันที่ฉันเลิกสนใจสิ่งที่คนอื่นคิดคือวันที่ฉันกลายเป็นคนไร้ขีดจำกัด อย่างแท้จริงและปล่อยให้ตัวตนที่แท้จริงของฉันเข้ามาในแสงสว่าง ภรรยาที่รัก ครอบครัว และเพื่อนสนิทของฉัน ยอมรับฉันในสิ่งที่ฉันเป็น ฉันรู้สึกขอบคุณมาก" เกบบี้กล่าว

 

 

 

อย่างไรก็ตามเกบบี้รู้ดีว่าการออกมาเป็นคนข้ามเพศและแบ่งปันเรื่องราวของเธอต่อสาธารณะไม่ใช่แค่สิ่งที่เธอต้องทำเพื่อตัวเองเท่านั้น แต่สิ่งที่เธอหวังจะสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่น ๆ "กับทุกสิ่งที่ฉันกำลังเผชิญฉันเคยผ่านมาและรู้ว่ามันน่าสะเทือนใจแค่ไหน เพราะอย่างที่ฉันพูดไปมีค่ำคืนอันมืดมิดอยู่บ้าง ฉันรู้ว่ามีผู้หญิงข้ามเพศหลายพันคน และผู้ชายข้ามเพศ ที่กำลังจะผ่านกระบวนการเดียวกันกับฉันและพวกเขาไม่ได้มีการสนับสนุน" เธอกล่าว

 

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมานั้นเกบบี้เป็นนักมวยปล้ำอาชีพตั้งแต่ปี 2550-2557 โดยปรากฏตัวที่ "Smackdown" "Raw" และ "Wrestlemania" ก่อนจะเกษียณจากวงการออกไป เกบบี้และพริสซิลลาได้ร่วมกันสร้างบริษัทฟิตเนสชื่อ Body Spartan โดยทั้งสองมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน คือ มีอา ปัจจุบันมีอายุ 9 ขวบ

 

 

ที่มา : dailymail / gabetuft

ข่าวที่เกี่ยวข้อง