รีเซต

หลายหน่วยงาน พรึบลงพื้นที่เยี่ยมบ้านพักสาว 19 แขวนคอประชดลุงตู่

หลายหน่วยงาน พรึบลงพื้นที่เยี่ยมบ้านพักสาว 19 แขวนคอประชดลุงตู่
77ข่าวเด็ด
30 เมษายน 2563 ( 09:42 )
74
หลายหน่วยงาน พรึบลงพื้นที่เยี่ยมบ้านพักสาว 19 แขวนคอประชดลุงตู่

 

ฉะเชิงเทรา – หลายหน่วยงาน พรึบลงพื้นที่เยี่ยมบ้านพัก รปภ.สาว 19 แขวนคอประชดลุงตู่ มอบความช่วยเหลือหลายด้าน ขณะ พม.ยื่นมือช่วยค่าเลี้ยงดูเด็กวัย 8 เดือน บุตรชายของผู้เสียชีวิต 2 พันบาทต่อเนื่องยาวนานจนกว่าอายุจะถึง 18 ปี

 

วันที่ 30 เม.ย.63 เวลา 11.00 น. ที่บ้านเลขที่ 13/4 ม.2 ต.หนองจอก อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งตั้งอยู่ติดกับที่ทำการ กศน. ต.หนองจอก ริมถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) นายธีระ พรชูตรง นายอำเภอบางปะกง นางรัชนี วชิรภูชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จ.ฉะเชิงเทรา นางเรวดี ตันเสถียร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ฉะเชิงเทรา และหน่วยงานสาธารณะสุข สำนักงานประกันสังคม ตลอดจนกิ่งกาชาด อ.บางปะกง

 

 

ได้เดินทางลงพื้นที่ เข้าให้การช่วยเหลือแก่ครอบครัว ของ น.ส.ปลายฝน อ่ำสาริกา รปภ.สาววัย 19 ปี ผู้ที่ตัดสินใจก่อเหตุสลด แขวนคอตนเองเสียชีวิตภายในห้องพัก ย่านบางนา กทม. เมื่อช่วงก่อนรุ่งเช้า (01.00 น.) ของวันที่ 28 เม.ย.63 ที่ผ่านมา หลังจากวาดภาพของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมเขียนบรรยายตัดพ้อในความทุกข์ร้อนที่เกิดขึ้น จากผลกระทบของมาตรการปิดเมืองตามประกาศของรัฐบาล เพื่อสกัดกั้นการระบาดของโรคโควิด 19 จนถึงขั้นไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกินผ่านทางโลกโซเชียล

 

 

โดยมีการนำข้าวสารจำนวน 100 กก. นมสำหรับเด็ก พร้อมเครื่องใช้ผ้าอ้อม และเงินสดที่ถูกรวบรวมมาทั้งหมดจากพระราชปริยัติสุนทร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา 3,000 บาท คณะสงฆ์วัดบางสมัคร 5,000 บาท บริษัทเอเชีย โกลเด้นไรซ์ 1,000 บาท ประกันสังคมมอบเงินค่าจัดงานศพ 40,000 บาท พร้อมเงินร่วมทำบุญอีก 4,000 บาท เงินสะสมของผู้เสียชีวิตเองอีก 1,079.25 บาท และกิ่งกาชาดบางปะกงมอบให้อีก 3,000 บาท

 

 

หลังการมองสิ่งของให้การช่วยเหลือแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต นายธีระ กล่าวว่า หลังทางอำเภอและทางจังหวัดทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ทางนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีความเป็นห่วงใยต่อครอบครัวของผู้เดือดร้อนที่ก่อเหตุฆ่าตัวตาย จึงได้มอบข้าวสารมาจำนวน 100 กก. ให้แก่ นายพร อ่ำสาริกา อายุ 69 ปี ผู้เป็นตาทวดของบุตรชายของผู้เสียชีวิต

 

 

ส่วนทางอำเภอนั้นได้มีกิ่งกาชาดร่วมนำผ้าอ้อมเด็ก ข้าวสาร ถุงยังชีพ นมผงชนิดเดียวกันกับที่ใช้เลี้ยงเด็ก (น้องต้นกล้า) บุตรของผู้ตายกิน และเงินสด มามอบให้ ขณะเดียวกันทางรัฐมนตรีว่าการ พม. ได้มีการสั่งการลงมาแล้วให้ทาง พม.จังหวัด เข้ามาช่วยเหลือ โดยมีนมเด็กมามอบให้อีกส่วนหนึ่ง และจะมีการดูแลในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูเป็นรายเดือน จนกว่าเด็กจะมีอายุถึง 18 ปี เริ่มตั้งแต่ในเตือน พ.ค.63 เป็นต้นไป

 

 

นอกจากนี้ยังมีประชาชนจากในพื้นที่ต่างๆ ที่ทราบเรื่องแล้วโทรศัพท์เข้ามายังทางอำเภอบางปะกง เพื่อที่จะเข้ามาบริจาคช่วยเหลือ ซึ่งตนจะขอแจ้งหมายเลขบัญชีธนาคารของ นายพร อ่ำสาริกา ผู้เป็นตาทวด และเป็นผู้ที่เลี้ยงดูแลเด็กโดยตรงไว้เลย คือ หมายเลขบัญชี 013252371880 ธนาคาร ธกส. สาขาบางปะกง นายธีระ กล่าว

 

 

ด้านนางรัชนี กล่าวว่า ทาง รมว.พม. ได้มีการสั่งการให้ทาง พม. จังหวัดเข้ามาดูแลในเรื่องของทางครอบครัว ดูแลในส่วนของคุณตาคุณยาย และให้การช่วยเหลือในเรื่องของเด็กวัย 8 เดือนซึ่งเป็นบุตรชายของผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น หลังจากนั้นจะมีการช่วยเหลือในระยะยาว ในเรื่องของครอบครัวอุปถัมภ์ ในการจ่ายเงินให้เป็นแบบรายเดือน เดือนละ 2 พันบาท เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระในการดูแลเด็ก แบบเป็นเดือนๆไป จนกว่าเด็กจะมีอายุครบ 18 ปี ส่วนในเรื่องอื่นๆ เราจะลงมาดูเป็นระยะ

 

 

นอกจากนี้ในส่วนของบ้านพักเด็ก จะเข้ามาดูในเรื่องของนมสำหรับใช้เลี้ยงเด็ก และผ้าอ้อม เพื่อช่วยประหยัดเงินของผู้เป็นตาทวดในการดูแลเลี้ยงหลาน โดยที่ผ่านมาทางครอบครัวนี้ได้เคยรับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดที่ให้การช่วยเหลืออยู่ก่อนหน้าแล้ว แก่เด็กที่เกิดในครอบครัวยากจนของผู้มีรายได้ต่ำกว่า 1 แสนบาทต่อปี เดือนละ 600 บาท จากบ้านพักเด็ก

 

 

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ทางรัฐมนตรี พม. ยังได้ส่งเงินมามอบให้อีก 5 พันบาท และทางพัฒนาสังคมฯ จังหวัดฉะเชิงเทราเอง ยังได้ให้เพิ่มเติมไปอีก 3 พันบาท โดยจะมีการติดตามในเรื่องของความเป็นอยู่และเข้ามาดูแลเป็นระยะๆ ตลอดไป นางรัชนี กล่าว

 

ส.ส.เสรีรวมไทย โผล่เยี่ยมญาติสาว 19 แขวนคอประชดลุงตู่ สับ รบ.ช่วยไม่ทั่วถึง

ศพสาว 19 แขวนคอ ประชดลุงตู่ปิดเมืองสกัดโควิด ถึงวัดใกล้บ้านเกิดแล้ว

สายโหนก็มา! ส.ส.เสรีรวมไทย โผล่งานศพน้องปลายฝน สับเละนโยบายรัฐดูแลไม่ทั่วถึง