รีเซต

ปัญหาโลกแตก! พ่อติดป้ายโวยกระบะขวางประตู ลูกชายอดสอบไปไม่ทัน

ปัญหาโลกแตก! พ่อติดป้ายโวยกระบะขวางประตู ลูกชายอดสอบไปไม่ทัน
ข่าวสด
5 มีนาคม 2564 ( 18:21 )
79
ปัญหาโลกแตก! พ่อติดป้ายโวยกระบะขวางประตู ลูกชายอดสอบไปไม่ทัน

พ่อฉุน ลูกชายไปสอบไม่ทัน ปิดป้ายหน้าบ้าน โวยรถกระบะดำจอดขวางประตู เผย ให้นึกถึงใจเขาใจเรา ถ้ามีเหตุคนในบ้านเจ็บป่วย หรือเหตุฉุกเฉินไฟไหม้ จะเดือดร้อนแค่ไหน

 

 

วันที่ 5 มี.ค.256 ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวเน็ตแห่วิพากษ์วิจารณ์ เมื่อมีสมาชิกเฟซบุ๊กโพสต์ภาพติดรูปป้ายไวนิลขนาดใหญ่ไว้หน้าบ้านพักตัวเอง โดยเขียนข้อความว่า “ห้ามจอดขวางประตู มีรถ เข้า-ออก ตลอดเวลา กรรม!!! รถอีซูซุ สีดำ คุณจอดรถแป๊ปเดียว 5 นาที 10 นาที ลูกผมเข้าสอบไม่ทัน 2 นาที ลูกผมต้องจบ ป.ตรี ปีหน้า” ลงในเฟซบุ๊ก“กลุ่มพิษณุโลกบ้านเรา”

 

โดยเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบว่า บ้านหลังนี้ในซอยพระองค์ดำ ซอย 7 ชุมชนพระองค์ดำ ถนนพระองค์ดำ เชื่อมต่อกับ ถนนทิพย์เสนา เป็นถนนแคบกว้างประมาณ 5 เมตร โดยมีป้ายห้ามรถบรรทุกผ่าน ซึ่งถ้ามีรถยนต์จอดอยู่ริมถนนจะทำให้รถที่ขับไปมาสวนทางกันค่อนข้างยากลำบาก ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนเปิดเผยว่า ปัญหาจอดรถขวางหน้าบ้านเป็นปัญหาโลกแตก อยู่ที่จิตสำนึกของแต่ละบุคคล ไม่ควรเอารถมาจอดหน้าบ้านของคนอื่นให้ได้รับความเดือดร้อน

 

https://youtu.be/IFgoLvsKUtU

 

ส่วนเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้เพิ่งซื้ออยู่อาศัยได้เพียง 3 ปี วันเกิดเหตุคือวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายซึ่งเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจ.พิษณุโลก ชั้นปีที่ 3 มีสอบพรีเซ็นต์งานกลุ่ม ปกติจะออกบ้านช่วงเวลาประมาณก่อน 08.00 น. แต่วันเกิดเหตุมีรถกระบะอีซูซุ สีดำ มาจอดขวางหน้าบ้าน ซึ่งไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของรถ จึงบีบแตรไปหนึ่งครั้ง กระทั่งเจ้าของรถมาขยับเคลื่อนออกให้ แต่ก็เสียเวลาไปพักหนึ่ง ประกอบกับช่วงเช้าเป็นชั่วโมงเร่งด่วนการจราจรทำให้รถติดมาก

 

 

ทำให้ลูกชายไปถึงมหาวิทยาลัยในเวลา 08.32 น. ไม่ทันเวลาสอบ เนื่องจากกลุ่มนักศึกษากลุ่มเดียวกันได้พรีเซนต์งานกลุ่มไปเรียบร้อยแล้ว อาจารย์จึงไม่อนุญาตให้ลูกเข้าสอบทำให้ลูกถึงกับเสียใจร้องไห้ เพราะเตรียมตัวและตั้งใจในการสอบครั้งนี้มาก แต่เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย เพราะเกิดจากความมักง่ายของคนที่เอารถมาจอดขวางหน้าบ้าน

 

ผมจึงตัดสินใจไปทำป้ายไวนิลติดเอาไว้หน้าบ้าน ล่าสุดภรรยาผมเข้าไปพูดคุยกับอาจารย์ผู้สอน พร้อมเล่าเรื่องเหตุการณ์สาเหตุที่ทำให้ลูกชายต้องเข้าห้องสอบสายกว่าคนอื่น ซึ่งอาจารย์ก็เข้าใจและรับฟังเหตุผลยอมให้สอบใหม่ จึงอยากฝากถึงผู้ที่ชอบจอดรถขวางประตูหน้าบ้านคนอื่น ให้นึกถึงใจเขาใจเรา ถ้ามีเหตุคนในบ้านเจ็บป่วยหรือเหตุฉุกเฉินไฟไหม้ จะได้รับความเดือดร้อนหรือผลกระทบแค่ไหน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง