รีเซต

ธารน้ำใจ! ช่วยน้องภัษ เด็ก ม.2 ยอดกตัญญู

ธารน้ำใจ! ช่วยน้องภัษ เด็ก ม.2 ยอดกตัญญู
TNN ช่อง16
19 สิงหาคม 2563 ( 09:54 )
172
ธารน้ำใจ! ช่วยน้องภัษ เด็ก ม.2 ยอดกตัญญู

วันที่ 19 สิงหาคม 2563 ความคืบหน้าการช่วยเหลือ ด.ช.ณภัษ  จิตรสำราญ  หรือ น้องภัษ อายุ 13 ปี นักเรียนอยู่ชั้น ม.2  โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา เด็กยอดกตัญญู ที่เป็นเรี่ยวแรงสำคัญช่วยเหลือแม่ดูแลบ้านและดูแลคุณตาที่ป่วยติดเตียง ที่บ้านเลขที่ 109/79  ม.7  ต.สูงเนิน  อ.สูงเนิน จ. นครราชสีมา  ในช่วงเวลาก่อนไปโรงเรียนและหลังจากกลับโรงเรียนแล้ว เนื่องจากพ่อได้เสียชีวิตไปเพราะอุบัติเหตุตั้งแต่ “น้องภัษ”  อายุได้แค่ 4  ขวบเท่านั้น   แม่จึงต้องทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว ซึ่งแม้จะขัดสนแต่ “น้องภัษ” ก็พยายามเจียดเงินค่าขนมที่ได้ในแต่ละวัน เก็บออมเอาไว้เพื่อซื้อแพมเพิสผ้าอนามัยสำหรับผู้ใหญ่ให้คุณตาได้ใช้วันละ 2-3 ชิ้น  และทางบ้านยังค้างชำระค่าเทอม จำนวน 8,273 บาทกับทางโรงเรียนอยู่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด สมาคมนักเรียนเก่าราชสีมาวิทยาลัย โดยพันเอกชัชสิทธิ์ สมจริง ศิษย์เก่า รุ่น 70 ในฐานะ รักษาการนายกสมาคมฯ ได้เป็นตัวแทนนำเงิน 5,000 บาท มอบให้คุณแม่ น้องภัษ เพื่อร่วมจ่ายค่าเทอม 1/2563 นี้ ซึ่งคุณแม่ได้นำเงินบริจาคบางส่วนมาสมทบจ่ายค่าเทอมให้น้องภัษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางครอบครัวของน้องภัษ ต้องขอขอบคุณในความมีน้ำใจช่วยเหลือของผู้บริจาคทุกท่านมาในโอกาสนี้ด้วย   

นอกจากนี้ ทางครอบครัวของน้องภัษ เห็นว่า มีผู้ใจบุญส่งธารน้ำใจบริจาคเงินมาช่วยเป็นจำนวนมากจนเกินความต้องการ  จึงได้หารือกับทางโรงเรียนเพื่อบริหารจัดการเงินบริจาคอย่างเหมาะสม โดยได้ข้อสรุปว่า ครอบครัวของน้องภัษ ขอส่งต่อเงินบริจาคจำนวน  15,000 บาท ให้กับทางโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เพื่อส่งต่อน้ำใจไปสู่เด็กดีที่ต้องการความช่วยเหลืออื่นๆอีก ตามดุลพินิจของโรงเรียนฯ  

ส่วนเงินส่วนที่เหลือ คุณแม่น้องภัษ ขอปิดรับบริจาคบเพราะได้รับเงินบริจาคจำนวนมากเพียงพอให้น้องภัษ ไว้เรียนหนังสือ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง