รีเซต

สั่งปรับรถทัวร์ “กทม.-หล่มสัก”ปฏิเสธผู้โดยสารอ้างคนในรถรังเกียจ

สั่งปรับรถทัวร์ “กทม.-หล่มสัก”ปฏิเสธผู้โดยสารอ้างคนในรถรังเกียจ
TNN ช่อง16
24 ธันวาคม 2563 ( 18:07 )
181
สั่งปรับรถทัวร์ “กทม.-หล่มสัก”ปฏิเสธผู้โดยสารอ้างคนในรถรังเกียจ

วันนี้ ( 24 ธ.ค. 63 )จากกรณีพนักงานขับรถทัวร์ ปฏิเสธไม่ให้หญิงรายหนึ่งขึ้นรถ โดยอ้างว่าผู้โดยสารคนอื่นรังเกียจ และให้ไปคืนตั๋ว โดยหญิงผู้เสียหายได้ร่ำไห้พร้อมตั้งคำถามว่าทำไมถึงไม่ให้ขึ้นรถ เพราะเธอไม่ได้เป็นโรคติดต่อ 


เธอระบุว่า เป็นผู้พิการเดินทางมาจากจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อมาตรวจตาที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อตรวจเสร็จ ก็เดินทางกลับ โดยรถโดยสารที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 แต่ถูกพนักงานขับรถ ไม่ให้ขึ้นรถ อ้างว่าผู้โดยสารคนอื่นอาจรังเกียจ ทั้งที่เธอได้ซื้อตั๋วรถแล้ว




ทั้งนี้ ที่ผ่านมาจะเดินทางมารักษาตัวที่กรุงเทพฯ 2-3 เดือนต่อครั้ง โดยเดินทางมาแบบนี้นานนับ 10 ปีแล้ว แต่ไม่คิดว่า จะเจอเหตุการณ์เช่นนี้ จึงถ่ายคลิปและโพสต์ลงในเฟสบุ๊ค มีผู้เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยล่าสุด หญิงผู้เสียหายรายนี้บอกว่า ได้ขึ้นรถ999 กลับบ้านแล้ว เมื่อเวลาประมาณ20.00 น.เมื่อวานนี้ พร้อมขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ


ด้าน บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า รถโดยสารคันดังกล่าว เป็นรถของบริษัท เพชรประเสริฐทัวร์ จำกัด เส้นทางกรุงเทพฯ-หล่มสัก เที่ยวเวลา 15.45 น. ของวันที่ 23 ธันวาคม ซึ่งได้กระทำความผิดจริง จึงได้ลงโทษปรับ ตามระเบียบบริษัทฯ ฐานไม่ควบคุมพนักงานรถร่วมฯ ให้ปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด และไม่กระทำการใดๆ ให้ผู้โดยสารที่ชำระค่าโดยสารถูกต้อง ต้องลงจากรถก่อนถึงจุดหมายปลายทาง รวมเป็นเงิน 2,000 บาท


นอกจากนี้ ได้ทำบันทึกว่ากล่าวตักเตือน ให้ผู้ประกอบการลงรายมือรับทราบบทลงโทษ และห้ามกระทำการผิดเช่นนี้อีก มิฉะนั้นจะถูกพิจารณาโทษขั้นสูงสุดตามระเบียบของบริษัทฯ ต่อไป


อย่างไรก็ตาม บขส. ได้ติดต่อไปยังผู้ร้องเรียน เพื่อแจ้งผลการดำเนินการและบทลงโทษดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และในส่วนผู้ประกอบการ แจ้งว่าในวันนี้ จะเดินทางไปพบผู้ร้องเรียน เพื่อขอโทษและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม