รีเซต

นายกฯ ยืนยันคนไทยถูกจับเป็นตัวประกันในอิสราเอลอย่างเป็นทางการ 18 ราย

นายกฯ ยืนยันคนไทยถูกจับเป็นตัวประกันในอิสราเอลอย่างเป็นทางการ 18 ราย
TNN ช่อง16
27 ตุลาคม 2566 ( 11:36 )
70
นายกฯ ยืนยันคนไทยถูกจับเป็นตัวประกันในอิสราเอลอย่างเป็นทางการ 18 ราย

โฆษกรัฐบาลเผย นายกรัฐมนตรีเผยตัวเลขผู้ถูกจับเป็นตัวประกัน ตามที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ ทั้งหมด 18 ราย


วันนี้ (27 ตุลาคม 2566) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีชี้แจงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ (X) กรณีที่มีประเด็นสงสัยถึงจำนวนคนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันในประเทศอิสราเอล จากเหตุการณ์ความไม่สงบบริเวณตะวันออกกลาง 

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่าได้ตรวจสอบกับหน่วยงานความมั่นคง กระทรวงการต่างประเทศ และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ แล้ว ทราบว่า ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่ามี ตัวเลขผู้ถูกจับกุมตัวจำนวน 54 คน 

 

ทั้งนี้ คาดว่าตัวเลขดังกล่าวเป็นการกล่าวรวมตัวเลข 3 กลุ่ม ได้แก่ (1) กลุ่มที่ถูกจับ (2) กลุ่มที่เสียชีวิตแล้ว (3) กลุ่มที่สูญหาย

 

ดังนั้น นายกรัฐมนตรีจึงยืนยันการรายงานของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ สถานะ ณ วันที่ 26 ตุลาคม 2566 ว่า มีคนไทยถูกจับกุมเป็นตัวประกันทั้งหมด 18 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่ได้รับการยืนยันจากทางการอิสราเอลด้วย

 

“ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่มีความอ่อนไหวในความรู้สึกของผู้คน การนำเสนอข่าวโดยผ่านการตรวจสอบข้อมูลของทางการจึงเป็นเรื่องสำคัญ ขอให้กำลังใจทุกฝ่าย โดยผมทราบดีถึงความห่วงใย และความปรารถนาดีของทุกคน จึงขอให้คนไทยร่วมส่งกำลังใจให้ทีมงานทุกฝ่ายที่ทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือแรงงานไทยให้ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยทุกคน” นายชัย กล่าว




ภาพจาก รัฐบาลไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง