รีเซต

iPhone 5G มาสัปดาห์หน้า ราคาไม่แพงหนุนผู้ขายสินไอที-ให้บริการมือถือ

iPhone 5G มาสัปดาห์หน้า ราคาไม่แพงหนุนผู้ขายสินไอที-ให้บริการมือถือ
ทันหุ้น
7 ตุลาคม 2563 ( 15:53 )
75
iPhone 5G มาสัปดาห์หน้า ราคาไม่แพงหนุนผู้ขายสินไอที-ให้บริการมือถือ

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS สแกน หุ้นค้าปลีก แนะนำลงทุน "เท่าตลาด" 


iPhone 5G มาสัปดาห์หน้า หนุนผู้จำหน่ายสินค้าไอที Apple แจ้งกำหนดการเปิดตัวสินค้าใหม่ 13 ต.ค. นี้ เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่จะเป็น iPhone รุ่นใหม่ ที่รองรับ 5G ได้ ประเมินผลตอบรับค่อนข้างดี หากราคาไม่แพงเกินไป จะบวกและเป็นประเด็นเก็งกำไรต่อ COM7, SPVI,JMART รวมถึง ADVANC, TRUE ผู้ให้บริการมือถือที่มีความพร้อมเรื่องบริการ 5G


Apple ประกาศจัดงาน Apple Event 2020 “Hi, Speed” อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 13 ตุลาคม 2563 (คืนวันอังคารของประเทศไทย) โดยคาดจะมีการเปิดตัวมือถือ iPhone 12 รุ่นใหม่ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถรองรับระบบโครงข่าย 5G ได้


ประเด็นดังกล่าว บวกกับ กระแสมาตรการช็อป ช่วย ชาติที่กลับมาอีกครั้ง ถือเป็นบวกต่อกลุ่มผู้จำหน่ายสินค้า iPhone โดยตรง ได้แก่ COM7, SPVI และ JMART โดยเชื่อว่า iPhone รุ่นใหม่รองรับ 5G ได้ จะมียอดขายที่ค่อนข้างดี เฉพาะอย่างยิ่งหาก Apple กำหนดราคาขายที่้ไม่สูงเกินไปนัก (ยังต้องติดตามในวันที่เปิดตัวสินค้า) 


ทั้งนี้ ในกลุ่มหุ้นดังกล่าว เชื่อว่าจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามา โดยฝ่ายวิจัยเชื่อว่าทุกบริษัทยังสามารถเข้าลงทุนเก็งกำไรได้ทั้งหมด หากพิจารณาจากมูลค่าพื้นฐานปี 2564 ของ COM7, SPVI และ JMART ที่ราว 43, 4.3 และ 18 บาท ซึ่งยังมี Upside เหลือ แม้ในทางพื้นฐาน ฝ่ายวิจัยยังให้คำแนะนำ Switch COM7 ก็ตาม (ส่วน SPVI และ JMART ยังให้คำแนะนำ ซื้อ )


นอกจากนี้กลุ่มที่คาดว่าจะได้ Sentiment บวก ด้วยก็คือ ผู้ให้บริการมือถือที่มีบริการ 5G พร้อมอยู่แล้ว คือ ADVANC และ TRUE แต่ฝ่ายวิจัย แนะนำ ซื้อ เฉพาะ ADVANC จากจุดเด่นในเรื่องฐานะการเงินที่มีความมั่นคงสูง ช่วยให้สามารถรักษาฐานกำไรและความสามารถจ่ายเงินปันผลได้ในช่วงลงทุน 5G ส่วน TRUE ยังให้ Switch


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง