รีเซต

ร้านค้าเฮ! คนละครึ่งต่อเฟส2 ช่วยชุบชีวิต หลังคิดฆ่าตัวเพราะโดนพิษโควิดเล่นงาน

ร้านค้าเฮ! คนละครึ่งต่อเฟส2 ช่วยชุบชีวิต หลังคิดฆ่าตัวเพราะโดนพิษโควิดเล่นงาน
ข่าวสด
26 พฤศจิกายน 2563 ( 16:18 )
94
ร้านค้าเฮ! คนละครึ่งต่อเฟส2 ช่วยชุบชีวิต หลังคิดฆ่าตัวเพราะโดนพิษโควิดเล่นงาน

ร้านค้าดีใจคนละครึ่งมีเฟส2 ชี้ทำให้ยอดขายเพิ่ม 70 เปอร์เซ็นต์ จากที่เงียบเหงาช่วงโควิด รับเคยคิดฆ่าตัวตายเพราะไปไม่ไหว อยากให้สานต่อจนกว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัว

 

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศร้านค้ารายย่อยในตัวจ.บุรีรัมย์ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลเริ่มใช้ในช่วงที่ผ่านมา ร้านค้าที่ไม่สนใจจะเข้าร่วมโครงการในตอนแรก ก็กลับมาสมัครเข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศตามร้านค้ารวมถึงตลาดสด ต่างคึกคักไปตามๆ กัน

 

 

 

นายไพทูรย์ พูนสวัสดิ์ อายุ 45 ปี ชาว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันแรกในรอบ 6 เดือนที่พาครอบครัวมาร้านอาหารแบบพร้อมหน้า โดยใช้สิทธิ์คนละครึ่งที่สมัครได้ 3 สิทธิ์ มาจ่ายค่าอาหารจากยอดบินที่ต้องจ่าย 850 บาท ใช้ 3 สิทธิ์ ยังเหลืออีก 50 บาท เท่ากับวันนี้จ่ายเงินในการกินข้าวกับครอบครัวเพียง 400 บาท เท่านั้น ถือเป็นการประหยัดได้ถึงครึ่งราคา ยอมรับชอบโครงการนี้มาก

 

 

อ่านข่าว เตรียมตัวรอ! ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 เริ่ม 1 ม.ค.64 ลุ้นเงื่อนไข-รายละเอียด

อ่านข่าว คนละครึ่งสารคามทะลุ 140 ล้าน ยอดขายพุ่งกระฉูด ร้านอ้อนเพิ่มวงเงินเป็น 500

 

ด้านนางอัญชลี บุญอุทิศ อายุ 52 ปี เจ้าของร้าน “จิ๋มจิ้มจุ่ม” บริเวณถนนจิระ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ตั้งแต่ก่อนที่จะแพร่ระบาดของโควิด-19 ร้านก็ขายของยากอยู่แล้ว เพราะปัญหาเศรษฐกิจ แต่พอมาเกิดโควิด รายได้เป็นศูนย์ ถึงแม้สาธารณสุขจะให้เปิดร้านอาหารได้ ก็ไม่ต่างกัน เพราะมีลูกค้าไม่มาก ขายได้พอประทัง โครงการต่างๆ ของรัฐบาลเพื่อมากระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา ยังแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด เพราะร้านค้าอยู่ไม่ได้ จนแทบคิดฆ่าตัวตาย

 

“พอมาถึงโครงการคนละครึ่งมีลูกค้าทุกระดับ กล้าเข้ามาจับจ่ายซื้อของแบบไม่คาดคิดมาก่อน เนื่องจากผู้บริโภคคิดว่า ซื้อของได้ถูกถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ตอนนี้มียอดขายเพิ่มจากเดิมถึงกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ จึงอยากจะเรียกร้องให้รัฐบาลสานต่อโครงการคนละครึ่งไปอย่างต่อเนื่อง จนกว่าเศรษฐกิจจะฟื้นคืนกลับมาเหมือนเดิม” นางอัญชลี กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง