รีเซต

เสี่ยงทั้งซอย! สามร้อยยอด ผวา คลัสเตอร์แม่ค้าผลไม้ ขับรถพ่วงตระเวนขาย

เสี่ยงทั้งซอย! สามร้อยยอด ผวา คลัสเตอร์แม่ค้าผลไม้ ขับรถพ่วงตระเวนขาย
ข่าวสด
30 กรกฎาคม 2564 ( 12:15 )
41
เสี่ยงทั้งซอย! สามร้อยยอด ผวา คลัสเตอร์แม่ค้าผลไม้ ขับรถพ่วงตระเวนขาย

 

สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผวา คลัสเตอร์แม่ค้าผลไม้ ขับรถพ่วงตระเวนตามหมู่บ้าน พบครอบครัวติดเชื้อ 4 ราย เพื่อนบ้านเสี่ยงทั้งซอย ลุ้นผลตรวจ

 

 

วันที่ 30 ก.ค.2564 นายนรินทร์ สีงาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลไร่เก่า พร้อมด้วย นายเฉลิมพล วาณิชชยานันท์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ โรงพยาบาลสามร้อยยอด, เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์, นายชาตรี ทองใบ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ไร่เก่า และ นางภัทรวิภา โพธิ์ประเสริฐ แพทย์ประจำตำบลไร่เก่า ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 พร้อมเก็บสารคัดหลั่งกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่ จำนวน 70 ราย ที่ศาลาอเนกประสงค์วัดสามร้อยยอด ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

 

สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผวา คลัสเตอร์แม่ค้าผลไม้ ขับรถพ่วงตระเวนตามหมู่บ้าน พบครอบครัวติดเชื้อ 4 ราย

 

 

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจคัดกรองและเก็บสารคัดหลั่งกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงดังกล่าวนั้น เนื่องจากมีผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในซอยอยู่สุข ซึ่งเป็นแม่ค้าขายผลไม้ มีอาการไม่สบาย ได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อ และพบผลตรวจเป็นบวก จึงได้รับตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสามร้อยยอด

 

 

 

 

จากการสอบสวนโรค ทราบว่า ก่อนจะเข้ารับการตรวจได้ไปขายผลไม้ และพูดคุยกับผู้ที่ติดเชื้อที่ห้องแถวแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ ยังมีผู้ใกล้ชิดและสัมผัสเสี่ยงสูง เป็นคนในครอบครัวอีก 3 ราย ซึ่งได้ไปตรวจหาเชื้อแล้วพบว่าติดเชื้อทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสามร้อยยอดทั้งหมดแล้ว ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อใน คลัสเตอร์แม่ค้าผลไม้ ซอยอยู่สุขดังกล่าว เบื้องต้นแล้ว 4 ราย และยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงอีก 70 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในซอยอยู่สุขทั้งหมด เนื่องจากซอยดังกล่าวเป็นซอยเล็กๆ และบ้านเรือนมีลักษณะอยู่ติดกันทั้งซอย

 

 

 

 

โดยชาวบ้านจะมีพฤติกรรมไปมาหาสู่กัน และในช่วงเย็นเด็ก ๆ ก็มักจะออกมาเล่นด้วยกันอยู่เป็นประจำ ทำให้เมื่อมีผู้ป่วยติดเชื้ออยู่ในซอยดังกล่าวจึงเป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งซอย โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ทำการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งเพื่อตรวจหาเชื้อ พร้อมทั้งให้มีการกักตัวและสังเกตอาการเพื่อจำกัดวงของการแพร่ระบาด

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อของ อ.สามร้อยยอด ล่าสุดพบว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย รวมจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 83 ราย รักษาหายแล้ว 64 ราย เสียชีวิต 1 ราย ส่งรักษาต่อ 4 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง