รีเซต

'อนุทิน' ลงพื้นที่อ่างทอง-อยุธยา ช่วยผู้ประสบอุทภัย กำชับ สสจ.-อสม. ดูแล ปชช. แม้หลังน้ำลด

'อนุทิน' ลงพื้นที่อ่างทอง-อยุธยา ช่วยผู้ประสบอุทภัย กำชับ สสจ.-อสม. ดูแล ปชช. แม้หลังน้ำลด
มติชน
9 ตุลาคม 2564 ( 16:11 )
48
'อนุทิน' ลงพื้นที่อ่างทอง-อยุธยา ช่วยผู้ประสบอุทภัย กำชับ สสจ.-อสม. ดูแล ปชช. แม้หลังน้ำลด

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหารได้เดินทางปฏิบัติหน้าที่ ที่ จ.อ่างทอง และ จ.อยุธยา เพื่อให้กำลังใจ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

สำหรับพื้นที่ตรวจเยี่ยม ประกอบไปด้วย ที่จังหวัด อ่างทอง ได้แก่ ลานกิจกรรม ตำบล จรเข้ร้อง อำเภอไชโย, วัดพิจารณ์โสภณ ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก มี นายวิระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง และคณะคอยประสานความช่วยเหลือ

 

จากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอยุทิน จะเดินทางไป จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ วัดกษัตราธิราช ,วัดท่าการ้อง ตำบลบ้านป้อม และมัสยิดฟารุกอุมาร็อบนุลคอบต็อด อัลกอดีรียะ มี นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คอยประสานการปฏิบัติหน้าที่

ระหว่างลงพื้นที่ นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้ดำเนินการเพื่อเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา เรามีขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว มีแนวทางการปฏิบัติงานอยู่แล้ว แต่ที่สำคัญคือหลังน้ำลด ก็ต้องมาดูเรื่องโรคภัยต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น เช่นโรคระบบทางเดินอาหารเป็นต้น ตรงนี้ได้สั่งการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด อสม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าจะละเลยเพิกเฉยไม่ได้

 

ตนจะเร่งนำเสนอ ครม. ว่าต้องเยียวยาสถานการณ์ ตอนนี้ ภาครัฐ กำลังเร่ง ระบายน้ำ เพื่อให้ปัญหาคลี่คลายให้เร็วทีสุด

 

สำหรับ อสม.ต้อง ขอขอบคุณในความทุ่มเทตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมารวมไปถึงในช่วงที่เกิดภัยพิบัติน้ำท่วม อสม.ก็เป็นคนประสานความช่วยเหลือเรื่องของยา อาหาร สิ่งของจำเป็น เข้าไปในพื้นที่ ทั้งนี้ ได้กำชับ ให้เร่งจัดสรรวัคซีนไปฉีดให้กับ อสม. ให้ครบถ้วน สร้างความมั่นใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ ตอนนี้ กำลังเร่งให้อธิบดี ที่ดูแล อสม.ให้เดินหน้านโยบายตรวจสุขภาพประจำปีให้ อสม.

 

และต้องขอขอบคุณประชาชนทุกคน ที่เป็นกำลังใจให้พี่น้องคนไทย ที่กำลัง ประสบอุทกภัย ด้วยการสนับสนุนอาหาร และ ของจำเป็น เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย เป็นพลังน้ำใจของคนไทย ที่ไม่เคยขาดหายไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง