รีเซต

'บิ๊กตู่' เยือนสิงห์บุรี ส่งรักให้ทุกคน ลงเรือตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย

'บิ๊กตู่' เยือนสิงห์บุรี ส่งรักให้ทุกคน ลงเรือตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย
มติชน
20 ตุลาคม 2564 ( 16:30 )
70
'บิ๊กตู่' เยือนสิงห์บุรี ส่งรักให้ทุกคน ลงเรือตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 20 ต.ค.ที่พล.ม.2 รอ.เขตพญาไท กทม.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สิงห์บุรี เพื่อติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.)

 

ทั้งนี้ ทันทีที่เดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรีเดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยมีประชาชนส่วนหนึ่งที่มาร่วมต้อนรับมอบดอกกุหลาบและถือป้ายให้กำลังใจ พร้อมตะโกนว่า “เรารักลุงตู่” โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวทักทายอย่างอารมณ์ดีพร้อมชูมือเป็นสัญลักษณ์ “ไอเลิฟยู”

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชน และวันนี้นำความห่วงใยมามอบให้ นายกฯมีหน้าที่แก้ไขปัญหาและทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตสถานการณ์จะค่อยๆดีขึ้น โดยวันนี้ได้แก้ปัญหาตามสถานการณ์ เนื่องจากเป็นฤดูฝน น้ำจึงท่วม ยืนยันรัฐบาลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจะปรับแก้หลายๆอย่าง ให้ดีขึ้นในอนาคต ตราบใดที่ตนเองยังเป็นนายกรัฐมนตรี

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี มอบถุงยังชีพให้กับตัวแทนผู้ประสบภัยก่อนจะลงเรือตรวจสถานการณ์น้ำและเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยชุมชนบางแคจ.สิงห์บุรี โดยพล.อ.ประยุทธ์ ทุบอกข้างซ้ายและกล่าวว่า เสียใจที่เห็นชาวบ้านเดือดร้อนจากน้ำท่วม ไม่มีใครมีความสุข ถ้าประชาชนยังเดือดร้อน นายกฯมีความสุขไม่ได้ เมื่อประชาชนยังเดือดร้อนก่อนที่นายกรัฐมนตรีหันไปโบกมือให้กับประชาชนและเด็กนักเรียนมีมาต้อนรับและกล่าวว่า ขอให้เป็นเด็กดีเรียนหนังสือให้จบและต้องระมัดระวัง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างลงเรือเพื่อตรวจเยี่ยมพร้อมมอบสิ่งของและให้กำลังใจกับประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วม พล.อ. ประยุทธ์ได้กล่าวให้กำลังใจ พร้อมทั้งระบุว่าอีกไม่นานน้ำก็จะลดลง ขณะนี้รัฐบาลพยามดูแลเร่งช่วยเหลือและให้การเยียวยากับประชาชนทุกคน พร้อมระว่า การอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำเมื่อน้ำมามากก็ย่อมเป็นธรรมดาที่จะเกิดน้ำท่วม เห็นใจทุกคน ตนเองไม่เคยมีความสุขเมื่อยังเห็นประชาชนเดือดร้อน นายกฯมีความสุขไม่ได้ พร้อมขอให้ทุกคนยิ้มไว้เมื่อภัยมา และขอให้สู้ไปด้วยกัน วันนี้เราต้องสู้ คนไทยต้องสู้ไม่ว่าภัย อะไรมาถึงก็ต้องสู้ รัฐบาลและนายกฯห่วงใยทุกคนเป็นที่สุด เพราะเป็นภัยธรรมชาติ แต่รัฐบาลก็จะพยายามแก้ไขเป็นลำดับและอนาคตก็จะมีการสร้างเขื่อนโดยในปี 2565 ก็จะมีงบประมาณลงมา ปัญหาน้ำท่วมก็จะลดลง ยืนยันว่าปีหน้ามีเขื่อนกั้นน้ำแน่นอน ยืนยัน

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลเห็นใจและไม่อยากเห็นประชาชนเดือดร้อนเช่นนี้ ยอมรับว่ามันทรมาน ขอให้ทุกคนอดทนอีกสักนิด ยืนยันว่าการมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของให้กับประชาชนในวันนี้ไม่ได้ เป็นเรื่องของการสร้างภาพ รัฐบาลมีความเป็นห่วงประชาชนทุกคน ขอ ให้ทุกคนระวังสัตว์ร้ายที่จะมากับน้ำโดยเฉพาะงูด้วย นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังให้กำลังใจบรรดาเจ้าหน้าที่ที่ทำงานช่วยเหลือประชาชนโดยขอให้ระมัดระวังสุขภาพด้วย

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบสุขาลอยน้ำและมอบถุงยังชีพให้ประชาชน ท่ามกลางชาวสิงห์บุรีที่ตะโกนให้กำลังใจ “รักลุงตู่ อยู่กันนานๆอย่าไปไหน”พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า อยู่ที่พวกเรา ช่วงหนึ่งนายกฯยังกล่าวกับชาวบ้านว่า ขอให้ระมัดระวังเพราะโควิดยังอยู่ และขอให้เห็นใจรัฐบาลเพราะวันนี้มีปัญหาหลายอย่าง นายกฯก็เต็มที่ และขอให้ทุกคนใช้เงินให้เกิดประโยชน์ อย่าใช้อย่างอื่นหมด

 

ต่อจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ช่วยทหารจากกองทัพบกตักทรายใส่ถุงกระสอบเพื่อนำไปทำคันกั้นน้ำ พร้อมกล่าวว่า สมัยเด็กๆเคยทำหมดแล้ว ทั้งตนและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยทหารด้วยกัน พร้อมกล่าวกับกำลังพลด้วยว่า วันนี้ในนามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รู้จักหรือไม่ ก่อนกล่าวด้วยว่า “มีทหารไว้ทำอะไร ไว้ช่วยเหลือประชาชนไง”

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินพบปะชาวบ้านที่มาให้กำลังใจและมอบดอกไม้โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “รักทุกคน ขอบคุณทุกคนอีกครั้ง ขอบคุณ ขอบคุณ และขอบคุณ” ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ถามชาวบ้านว่า “สู้ไม่สู้”โดยเมืิอชาวบ้านตอบว่า สู้ๆ นายกฯจึงกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “สิงห์บุรี สู้ๆ สู้ไปด้วยกัน สู้ไปกับนายกฯ”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ได้ใช้รถตู้ Toyota Alphard สีดำ เลขทะเบียน กง 44 สิงห์บุรี

 

ในส่วนของ ส.ส.ที่มาร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรี ที่จ. สิงห์บุรี ประกอบด้วย 1.นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี 2.ดร.ภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ 3.นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ 4.น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี 5.นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร 6.นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร 7.น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม 8.นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก 9.นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย 10.ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุร และ11.นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ลพบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง