รีเซต

สวยเท่! สาวจีนสวม 'ชุดฮั่นฝู' ไถลสกีเร็วฉิวในซินเจียง

สวยเท่! สาวจีนสวม 'ชุดฮั่นฝู' ไถลสกีเร็วฉิวในซินเจียง
Xinhua
27 พฤศจิกายน 2564 ( 15:47 )
149
สวยเท่! สาวจีนสวม 'ชุดฮั่นฝู' ไถลสกีเร็วฉิวในซินเจียง

อุรุมชี, 27 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อไม่นานนี้ คลิปวิดีโอหญิงสาวชาวจีนสวมชุดฮั่นฝูขึ้นยืนบนแผ่นสกีและไถลลงมาอย่างรวดเร็วตามเนินหิมะขาวอันมีวิวธรรมชาติงดงามเป็นฉากหลัง ได้กลายเป็นไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์จีน โดยชาวเน็ตตื่นตาตื่นใจกับการผสานรวมกีฬาฤดูหนาวเข้ากับเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิม

 

เสี่ยวเหม่ย นักเล่นสกีในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เล่าว่าเธอได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตส่งเสริมการเล่นสกีซินเจียง อัลไต ในปีก่อน โดยซินเจียงมีหิมะอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่งและเป็นสวรรค์แห่งการเล่นสกีอย่างแท้จริง จึงหวังว่าผู้คนจะมาทดลองเล่นสกีที่ซินเจียง ตกหลุมรัก และสนุกสนานกับการเล่นสกี

 

แหล่งน้ำแข็งและหิมะอันเป็นเอกลักษณ์ของเทือกเขาอัลไตดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยข้อได้เปรียบอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะและการโฆษณาของวล็อกเกอร์ยอดนิยม ทำให้การท่องเที่ยวท้องถิ่นช่วงฤดูหนาวเฟื่องฟูอย่างต่อเนื่อง

 

"ฉันอยากโชว์ความงดงามของซินเจียงและชุดฮั่นฝูให้ทั่วโลกได้เห็นในแบบของฉัน ขณะเดียวกันการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ก็ใกล้เข้ามาแล้ว ในฐานะผู้ชื่นชอบการเล่นสกี ฉันขอส่งกำลังใจและแรงเชียร์ให้เหล่านักกีฬาด้วย" เสี่ยวเหม่ยกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง