รีเซต

ด็อกเตอร์แสบ! อ้างจองฉีดไฟเซอร์ให้ได้ โควตาสถานทูต โอนเงินให้ สุดท้ายหาย

ด็อกเตอร์แสบ! อ้างจองฉีดไฟเซอร์ให้ได้ โควตาสถานทูต โอนเงินให้ สุดท้ายหาย
ข่าวสด
23 กันยายน 2564 ( 02:23 )
56
ด็อกเตอร์แสบ! อ้างจองฉีดไฟเซอร์ให้ได้ โควตาสถานทูต โอนเงินให้ สุดท้ายหาย

ด็อกเตอร์แสบ! อ้างจองฉีดไฟเซอร์ให้ได้ โควตาสถานทูต โอนเงินให้ สุดท้ายหายจ้อย เหยื่อหลงกลเพียบ เห็นข้อมูลรายละเอียดเชื่อถือได้

 

 

22 ก.ย. 2564 - นางจินดารัตน์ ดาวศรประศาสน์ อายุ 56 ปี พร้อมกลุ่มเพื่อนได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนรับรู้ หลังถูกหลอกให้จองฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โควตาสถานทูต สุดท้ายสูญเงินฟรี

 

 

นางจินดารัตน์ กล่าวว่า ได้ติดต่อจองวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไฟเซอร์ กับบุคคลที่แอบอ้างตัวเองว่า เป็นด็อกเตอร์ โดยบอกกับตนว่าสามารถจองโควตาวัคซีนไฟเซอร์ได้ เป็นโควตาสถานทูต พร้อมระบุสถานที่ฉีดเป็นโรงพยาบาลชื่อดัง สร้างความน่าเชื้อถือ ในราคาเข็มละ 1,200 บาท และมีจำนวนจำกัด ให้รีบแจ้งชื่อ และโอนเงิน ตนและผู็เสียหายอีกหลายคนหลงเชื่อ จึงโอนเงินไป ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา

 

 

จากนั้นทุกคนตั้งตารอจะได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ตามที่หวังไว้ แต่เมื่อติดต่อไปหาด็อกเตอร์คนดังกล่าว กลับไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้โทรไปสอบถามที่โรงพยาบาลที่อ้างไว้ข้างต้น แต่ได้รับคำตอบว่าขณะนี้ไม่มีวัคซีนไฟเซอร์ และไม่มีโครงการดังกล่าว ทำให้มั่นใจว่าถูกหลอกแน่นอน จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำเอกสารการโอนเงินมอบไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดี

 

 

นางจินดารัตน์ กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ทุกคนหลงเชื่อนั้น เนื่องด้วยสถานการณ์ตอนนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้เกิดความกลัว และคิดว่าอยากฉีดวัคซีนยี่ห้อนี้ ตอนแรกก็ไม่เชื่อวาจะมีจริง แต่ด้วยการอ้างอิงที่มาจากโควตาสถานทูต และเป็นคนวงใน โดยการติดต่อนั้นผ่าน นางลินดา เจนวุฒิ อายุ 59 ปี ผู้เสียหายอีกคน ที่รู้ข้อมูลมาจากเพื่อนอีกที ทำให้มั่นใจว่าเพื่อนจะไม่หลอกอย่างแน่นอน แต่สุดท้ายก็โดนบ่ายเบี่ยงไปเรื่อย ๆ กระทั่งตกเป็นเหยื่อต่อกันหลายราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง