รีเซต

จับบิ๊กล็อต ยาบ้า 2.5 ล้านเม็ด ตีเนียนมีรถนำ คอยดูต้นทาง แต่ไม่รอดสายตาตร.

จับบิ๊กล็อต ยาบ้า 2.5 ล้านเม็ด ตีเนียนมีรถนำ คอยดูต้นทาง แต่ไม่รอดสายตาตร.
ข่าวสด
27 เมษายน 2564 ( 15:32 )
118
จับบิ๊กล็อต ยาบ้า 2.5 ล้านเม็ด ตีเนียนมีรถนำ คอยดูต้นทาง แต่ไม่รอดสายตาตร.

จับบิ๊กล็อต ยาบ้า 2.5 ล้านเม็ด ตีเนียนมีรถนำ คอยดูต้นทาง แต่ไม่รอดสายตาตร. รวบผู้ต้องหาได้ 6 คนทั้งชายและหญิง พร้อมของกลาง

 

 

วันที่ 27 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภาค5 ตำรวจ ภ.จว.แพร่ ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ทหารและ ป.ป.ส. แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่ จับกุมผู้ต้องหาได้ 6 ราย ประกอบด้วย นายอนันต์ อายุ 32 ปี, น.ส.สวิตตา อายุ 26 ปี นายนาวิน อายุ 32 ปี, น.ส.ประภัสริน อายุ 36 ปี, นายปฏิเวช อายุ 23 ปี น.ส.วรรนาพร อายุ 22 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 2,500,000 เม็ด

 

 

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.เมธี ยั่งยิน สวญ.สภ.ห้วยไร่ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สวป.สภ.ห้วยไร่ พร้อมกำลังตำรวจ สภ.ห้วยไร่ ได้ทำการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าว ได้ที่ด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ หมู่ที่ 2 ถนนสายเด่นชัย-อุตรดิคถ์ ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่

 

 

ขณะนั้น เจ้าหน้าที่เพื่อคัดกรองรถยนต์ต้องสงสัย เข้าทำการตรวจเอ็กซเรย์ ต่อมาเวลาประมาณ 09.00 น. ได้เรียกรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ เลขทะเบียน ผก- 9601ราชบุรี มีนายนาวิน เป็นคนขับ และน.ส.ประภัสริน นั่งมาด้วย ผลการตรวจเอ็กซเรย์ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้บันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน ก่อนปล่อยไป

 

ต่อมา เวลาประมาณ 09.30 น. มีรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ สีเหลือง เลขทะเบียน บม 5377 เพชรบุรี บรรทุกต้นพันธุ์สับปะรดมาเต็มกระบะท้าย มีนายอนันต์ เป็นผู้ขับขี่ น.ส.สวิตตา นั่งโดยสารมาด้วย ระหว่างรอเอารถเข้าอุโมงค์เอ็กซเรย์ นายอนันต์ได้ขับรถหลบหนี ไม่ยอมเข้าอุโมงค์เอ็กซเรย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จนไปถึงถนนในหมู่บ้าน หมู่ที่ 4. บ้านน้ำแรม

 

โดยระหว่างทางหลบหนี ถนนมีลักษณะขรุขระ รถของผู้ต้องหาติดหล่มไม่สามารถไปต่อได้ นายอนันต์ และ น.ส.สวิตตา ได้ล็อกรถแล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ติดตาม กระทั่งต่อมาเวลา13.00 น. พบทั้งสองที่ป่าห่างจากจุดจอดรถราว 1 กม. จึงได้ควบคุมตัวมาที่รถกระบะก่อนนำไปเอ็กซเรย์ และพบยาบ้า10 กระสอบ ประมาณ 1,270,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระบะท้ายอำพรางโดยใช้ต้นพันธุ์สับปะรดปกคลุม

 

จากการสอบถามนายอนันต์ ให้การว่า ระหว่างที่หลบหนีตนเองได้ใช้โทรศัพท์ ติดต่อกับนายนาวิน เผือกนอง ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ คันหมายเลขทะเบียน ผก- 9601 ราชบุรี ทำหน้าที่สำรวจเส้นทาง ต่อมาเวลา 13.15 น. ตรวจพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ คันหมายเลขทะเบียน ผก 9601 ราชบุรี มีนายนาวิน เป็นผู้ขับขี่ ที่ด่านตรวจห้วยไร่ ซึ่งตรงกับข้อมูลที่นายอนันต์ ให้ไว้ จึงทำการสอบถาม

 

นายนาวิน ให้การว่ามีรถยนต์กระบะอีซูสุ รุ่นดีแม็ก สีเทา หมายเลขทะเบียน ผฉ 5657 นครปฐม โดยนายปฏิเวช เป็นผู้ขับขี่ และน.ส วรรนาพร นั่งมาด้วย โดย น.ส.ประภัสรินฯ ได้พาไปพักที่ห้องพัก“ ที่รีสอร์ต แห่งหนึ่ง ต.น้ำอ่าง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกติดตาม และเข้าควบคุมตัวบุคคลทั้งสามคนไว้ ตรวจพบยาบ้า จำนวน ๒ กระสอบ อยู่ในกระบะท้ายรถ และอีก ๘ กระสอบ อยู่บริเวณพงหญ้า จึงได้ตรวจยึดยาบ้าอีก 10 กระสอบ รวมประมาณ 1,230,000 เม็ด

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลางมาสอบสวน และแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง