รีเซต

เว็บท่องเที่ยวยก "กทม.-ภูเก็ต-สมุย" ติดอันดับเมืองท่องเที่ยวดีสุดในอาเซียน

เว็บท่องเที่ยวยก "กทม.-ภูเก็ต-สมุย" ติดอันดับเมืองท่องเที่ยวดีสุดในอาเซียน
TNN ช่อง16
5 กรกฎาคม 2565 ( 14:07 )
48
เว็บท่องเที่ยวยก "กทม.-ภูเก็ต-สมุย" ติดอันดับเมืองท่องเที่ยวดีสุดในอาเซียน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจหลังเว็บไซต์ท่องเที่ยว Travel + Leisure ยกให้กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองที่ได้คะแนนจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามมาด้วยสิงคโปร์ นครดานัง กรุงกัวลาลัมเปอร์กรุงฮานอย เมืองเชียงใหม่ เกาะฮ่องกงนครโฮจิมินห์ กรุงพนมเปญ และกรุงจาการ์ตา 

โดยเหตุผลที่ทำให้กรุงเทพฯ ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก คือ รอยยิ้มที่อบอุ่น Street food ที่อร่อย และความรู้สึกดีของการนั่งรถตุ๊กๆ ตระเวนเที่ยวทั่วกรุงเทพฯ รวมทั้งเป็นเมืองที่มีความหลากหลายสามารถพบประสบการณ์การเที่ยวแบบหรูหรา อาหารระดับดาวมิชลิน 

นอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังเป็นจุดศูนย์กลางในการเดินทางไปท่องเที่ยวที่อื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างสะดวก และสามารถเลือกเดินทางได้หลากหลายรูปแบบทางเลือก

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวประเภทเกาะที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบว่า "เกาะภูเก็ต" ได้รับการลงคะแนนจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยเกาะสมุย เกาะบาหลี (อินโดนีเซีย) เกาะฟูโกว๊ก (เวียดนาม) และเกาะลังกาวี (มาเลเซีย) เป็นต้น

โดยมองว่า นโยบายแซนด์บ็อกซ์ของไทยสนับสนุนภาพลักษณ์ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาได้อย่างสะดวก ในขณะที่พื้นที่ท่องเที่ยวอื่นๆทั่วโลกยังคงไม่เปิดรับนักท่องเที่ยว 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียินดีอย่างยิ่งที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกยังคงให้ความนิยมท่องเที่ยวไทย นอกจากนี้ ยังขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมดำเนินนโยบายของรัฐบาลได้สำเร็จ ทำให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์จากการดำเนินนโยบายตามช่วงเวลาที่เหมาะสม รวมทั้งขอบคุณประชาชนทุกคนที่ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีทำให้ไทยมีเสน่ห์และเอกลักษณ์.


ภาพจาก TNN ONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง