รีเซต

เหมยขาบ ขาวโพลนบนดอยอินทนนท์ สถิติใหม่ 26 วันในรอบฤดูหนาวปีนี้

เหมยขาบ ขาวโพลนบนดอยอินทนนท์ สถิติใหม่ 26 วันในรอบฤดูหนาวปีนี้
มติชน
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:54 )
36
เหมยขาบ ขาวโพลนบนดอยอินทนนท์ สถิติใหม่ 26 วันในรอบฤดูหนาวปีนี้

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้สภาพอากาศในตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มหนาวเย็นอีกครั้ง หลังจากอุ่นขึ้นในช่วง 3-4 วันที่ผ่าน เนื่องจากมีสภาพอากาศแปรปรวน เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่ โดยอุณหภูมิในช่วงเช้าวัดได้ 13 องศาเซลเซียส ในขณะที่บนยอดดอยต่างๆ อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์ และภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง วัดได้ 5 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดน้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบอีกครั้ง ถือเป็นสถิติใหม่ คือ 26 วันในรอบฤดูหนาวปีนี้

 

 

ด้านพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานลักษณะอากาศทั่วไปว่า ลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนปกคลุมภาคเหนือตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่หนาวเย็น และระมัดระวังอันตรายจากการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกในระยะนี้ไว้ด้วย

 

 

โดยภาคเหนือตอนบน อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 3-12 องศาเซลเซียส


 

ส่วนภาคเหนือตอนล่าง อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 19-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. บริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-14 องศาเซลเซียส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง