รีเซต

วาดรูปไม่เก่ง ก็สร้างการ์ตูนอนิเมะได้ !! ด้วยแอปวาดตัวละครสวยทันใจ จากฝีมือวิศวกรญี่ปุ่น

วาดรูปไม่เก่ง ก็สร้างการ์ตูนอนิเมะได้ !! ด้วยแอปวาดตัวละครสวยทันใจ จากฝีมือวิศวกรญี่ปุ่น
TNN ช่อง16
6 มกราคม 2565 ( 19:32 )
981
วาดรูปไม่เก่ง ก็สร้างการ์ตูนอนิเมะได้ !! ด้วยแอปวาดตัวละครสวยทันใจ จากฝีมือวิศวกรญี่ปุ่น

สำหรับคนที่รักในลายเส้นตามแบบฉบับการ์ตูนอนิเมะของญี่ปุ่น คงอยากจะวาดตัวละครแสนน่ารักของตนเองไว้สักตัว ล่าสุดวิศวกรซอฟต์แวร์ชาวญี่ปุ่นผู้หนึ่ง พัฒนาแอปพลิเคชันที่ช่วยสร้างสรรค์ตัวละครอนิเมะอันสวยงาม จากลายเส้นธรรมดา ๆ ได้อย่างง่ายดาย



การวาดภาพตัวละครเป็นสิ่งที่ต้องใช้ทักษะและระยะเวลาในการเรียนรู้ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการวาดการ์ตูนอนิเมะ-มังงะให้ละม้ายกับลายเส้นของชาวญี่ปุ่น หลายคนอาจจะต้องใช้เวลาฝึกฝนเพิ่มขึ้นไปอีก นั่นทำให้วิศวกรซอฟต์แวร์ชาวญี่ปุ่น เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ @t_takasaka ได้พัฒนาแอปพลิเคชันที่ช่วยแต่งเติมลายเส้นธรรมดาให้กลายเป็นตัวละครอนิเมะอย่างสมบูรณ์แบบ


จุดเด่นของแอปพลิเคชันดังกล่าว คือความสามารถในการแปลงลายเส้นที่ขีดเขียนขึ้นมาแบบลวก ๆ ให้กลายเป็นภาพตัวละครอนิเมะได้แบบเรียลไทม์ หมายความว่าหากคุณเปลี่ยนทรงผมของตัวละครที่วาดขึ้น (อย่างง่าย ๆ) AI ในแอปพลิเคชันก็จะปรับเปลี่ยนทรงผมของตัวละครผลลัพธ์ไปพร้อม ๆ กันด้วย


นอกจากนี้ วิศวกรยังนำเสนอความสามารถในการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตัวละครได้หลากหลาย จากการวาดเพียงครั้งเดียว โดยคุณสามารถเลือกได้ว่าอยากจะให้โครงสร้างใบหน้า, แสง, เงา และโทนอารมณ์ของผลลัพธ์เป็นอย่างไร โดยมีพารามิเตอร์ให้ปรับแต่งได้มากถึง 512 แบบ



ปัจจุบันวิศวกรผู้นี้ทำงานอยู่ในบริษัทซอฟต์แวร์ที่พัฒนา VRoid Studio ซอฟต์แวร์สำหรับสร้างตัวละครสามมิติ นั่นจึงทำให้เขาตั้งใจที่จะต่อยอดแอปพลิเคชันวาดการ์ตูนอนิเมะของเขา ให้สามารถแปลงลายเส้นกลายเป็นตัวละครอนิเมะแบบสามมิติได้ด้วย อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้แอปพลิเคชันดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา โดยคาดว่าเขาจะเปิดตัวเวอร์ชันที่สามารถสร้างตัวละครแบบสองมิติออกมาก่อน จากนั้นจึงค่อยออกเวอร์ชันที่สามารถสร้างตัวละครแบบสามมิติได้ในภายหลัง ซึ่งเป็นส่วนที่ต้องใช้ระยะเวลาในการพัฒนาอย่างยาวนานเลยทีเดียว


แอปพลิเคชันสามารถแปลงลายเส้นที่วาดขึ้นมาแบบลวก ๆ ให้กลายเป็นตัวละครที่สวยงามได้ทันที
ที่มาของภาพ Anime Senpai

 


เพราะฉะนั้น คุณจะเห็นได้ว่าปัจจุบันเทคโนโลยี AI ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะการนำมาใช้ลดภาระและเพิ่มความรวดเร็วในการทำงาน อย่างกรณีแอปพลิเคชันวาดการ์ตูนนี้ นอกจากจะช่วยให้นักวาดการ์ตูนสามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้เร็วขึ้น ให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันแบบไม่ขาดตอนแล้ว ยังช่วยให้คนที่ขาดทักษะในการวาดการ์ตูนอนิเมะ-มังงะ สามารถสร้างสรรค์ผลงานของตนเองตามความฝันได้เสียที


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Anime Senpai

ข่าวที่เกี่ยวข้อง