รีเซต

"บิตคอยน์" 4.2 ล้านเหรียญ มูลค่าเกือบ 125,000 ล้านดอล์เข้าข่ายสาบสูญ

"บิตคอยน์" 4.2 ล้านเหรียญ มูลค่าเกือบ 125,000 ล้านดอล์เข้าข่ายสาบสูญ
TNN ช่อง16
2 พฤษภาคม 2566 ( 08:54 )
72
"บิตคอยน์" 4.2 ล้านเหรียญ มูลค่าเกือบ 125,000 ล้านดอล์เข้าข่ายสาบสูญ

ตามรายงานของ Glassnode บริษัทวิเคราะห์การลงทุนในระบบบล็อกเชน ระบุว่า Bitcoin หรือ BTC จำนวนกว่า 4.2 ล้านเหรียญ มูลค่าเกือบ 125,000 ล้านดอลลาร์ในขณะนี้ อยู่ในสถานะเข้าข่ายสูญหายโดยที่ไม่มีการอัพเดต หรืออาจถือว่า “โบราณ” โดยไม่สถานะการบันทึกในระบบบล็อกเชนมานานอย่างน้อย 7 ปี

โดย Glassnode กล่าวว่าในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin ทั้งหมด มีเพียง 8.3% ของเหรียญทั้งหมดที่กลายเป็นโบราณเท่านั้นที่เคยใช้ ในบรรดา BTC ที่ยังคงเป็นโบราณ Glassnode กล่าวว่าอาจอยู่เฉยๆ หรือสูญหายไปโดยสิ้นเชิง

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตคือ เหรียญเหล่านี้ถูกใช้ไปเพียง 356,000 เหรียญ ซึ่งคิดเป็น 8.3% ของเหรียญโบราณที่จัดหามาทั้งหมด ในขณะที่ 3.9 ล้านเหรียญ หรือคิดเป็น 91.7% ในปัจจุบันยังไม่มีการบันทึกสถานะการคงอยู่ หรือต้องสงสัยว่าเกิดการสูญหาย

นอกจากนี้ Glassnode ยังพิจารณาเมตริกอุปทานต่อวาฬ ซึ่งดูที่จำนวนเฉลี่ยของ BTC ที่วาฬถือครอง พบว่าค่าเฉลี่ย BTC ที่ปลาวาฬเป็นเจ้าของยังคงค่อนข้างคงที่เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว แต่วาฬแต่ละตัวนั้นเป็นเจ้าของส่วนแบ่งตลาด Bitcoin โดยเฉลี่ยที่น้อยลงและน้อยลง

“หลังจากการเคลื่อนไหวของราคาที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ อุปทาน Bitcoin ต่อวาฬหนึ่งตัวได้เข้าสู่ภาวะสมดุลแล้ว โดยยังคงทรงตัวที่มูลค่าประมาณ 5,350 BTC ต่อวาฬ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอุปทานจะมีเสถียรภาพ แต่เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าตลาดที่กลุ่มปลาวาฬเป็นเจ้าของ (46%) กำลังลดลง 

ขณะเดียวกัน Glassnode ยังจดบันทึกอุปทานของมันด้วยเมตริกกำไร/ขาดทุน ซึ่งคอยติดตามจำนวนเหรียญที่กำลังขาดทุนและกำไร จากข้อมูลของบริษัท ตัวชี้วัดแสดงให้เห็นว่าตำแหน่งของผู้เข้าร่วมตลาดเป็นสีเขียวมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป บ่งชี้ว่าเหตุการณ์การขายออก


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง