รีเซต

ILM ปี 67 เพิ่มสาขาต่อเนื่อง งบสวยกูรูมองกำไรโต 12%

ILM ปี 67 เพิ่มสาขาต่อเนื่อง งบสวยกูรูมองกำไรโต 12%
ทันหุ้น
27 ธันวาคม 2566 ( 11:40 )
41
ILM ปี 67 เพิ่มสาขาต่อเนื่อง งบสวยกูรูมองกำไรโต 12%

#ILM #ทันหุ้น– ILM ปักธงปี 2567 ตั้งเป้าขยายสาขา LITTLE WALK และ Index Living Mall เพิ่ม เน้นทำเลศักยภาพ แหล่งที่มีผู้อยู่อาศัยหนาแน่น และมีแนวโน้มการเติบโตของโครงการอสังหาสูง พร้อมกับการรีโนเวทสาขาเพิ่มพื้นที่เช่า ด้านโบรกคาดการณ์หลังจากมีกลยุทธ์รีโนเวตสาขา ดันยอดขายหน้าร้านเพิ่มขึ้น 5-10%

 

นางสาวกฤษชนก  ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM  เปิดเผยว่า ในปี 2567บริษัทมีแผนเปิดสาขา อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์  (Index Living Mall) อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะทยอยเปิดให้บริการอีก 2-3 สาขา รวมถึงวางเป้าหมายในการขยายสาขาโครงการ “LITTLE WALK” ปี 2567เพิ่มอีก 2 แห่ง เพื่อขยายแหล่งช็อปปิ้งและร้านอาหารสมบูรณ์แบบให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยกลยุทธ์มุ่งขยายในเเหล่งที่มีศักยภาพ และมีผู้อยู่อาศัยหนาแน่น หรือแนวโน้มการเติบโตของโครงการอสังหา

 

นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการหาพาร์ตเนอร์ใหม่ๆ ในรูปแบบการขยายธุรกิจ หรือสร้างธุรกิจโมเดลใหม่ๆ ให้เข้าถึงและสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และบริษัทตั้งเป้าเพิ่มพื้นที่เช่าประมาณปีละ 5,000-8,000ตารางเมตร

 

และบริษัทได้วางกลยุทธ์การขับเคลื่อนอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เพื่อมุ่งสู่ Lifestyle Mall ที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านสินค้า บริการ ควบคู่ การมอบประสบการณ์ช็อปปิ้งทุกมิติ ซึ่งการรีโนเวทสาขา และการปรับโฉมสโตร์ใหม่ช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ในทุกการช็อปของลูกค้า

 

ซึ่งในปี 2566 อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ รีโนเวตรวมทั้งสิ้น 2 สาขา โดยโฟกัส Tourist Stores เพื่อรองรับเมืองท่องเที่ยว และกำลังซื้อที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาภูเก็ต และ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาพัทยา โดยในปี 2567 บริษัทยังมีแผนการรีโนเวตสาขาอย่างต่อเนื่อง

 

***ปี 67 กำไรโตเพิ่ม 12%

บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด  ILM แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 4/2566 จะเติบโตทั้งเทียบกับไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้แรงหนุนจากฤดูกาลของช่วงจับจ่ายใช้สอย คาดว่า SSSG ของแต่ละสาขาจะขยายตัวได้ดีโดยเฉพาะสาขาที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว

 

นอกจากนี้ยังเริ่มรับรู้รายได้สาขาที่เปิดเช่าพื้นที่ใหม่ อาทิ Little Walk สาขากรุงเทพกรีฑา ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา รวมถึงยอดขายผ่านงานโครงการในกลุ่มอสังหา ที่ทยอยฟื้นตัวดีขึ้น

 

สำหรับแนวโน้มการเติบโตในปี 2567 จะมาจากการเปิดสาขาใหม่ Index Living Mall อีก 2 แห่ง และ Community mall 2 แห่ง ช่วงปลายปี ขณะที่ระหว่างปีบริษัทยังใช้กลยุทธ์การขายผ่านช่องทาง Retail และ Online รวมถึงบริการ Product Mix และประสิทธิภาพในการผลิตของโรงงานทำให้อัตรากำไรขั้นต้น GPM ดีขึ้น

 

ทั้งนี้คาดกำไรปี 2566 จะอยู่ที่ราว 718 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% เมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนในปี 2567 จะอยู่ที่ 802 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับปีก่อน แนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 26.75 บาท

 

*ยอดขายหน้าร้านเพิ่ม 5-10%

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า ILM ธุรกิจ BULK BULK ที่ร่วมทำกับ Flash เริ่มมีลูกค้ารายใหญ่อย่างบุญถาวรและ ดูโฮม เข้ามาใช้บริการแต่ปริมาณยังไม่มาก และคาดว่า Break Even ได้ในไตรมาส 2/2567 และกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ สำหรับตลาดเฟอร์นิเจอร์ทางบริษัทดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ภายในสาขาของ Index Living Mall เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับสินค้า Furinbox ที่เน้นสินค้าคุณภาพในราคาที่คุ้มค่า และเป็นการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์

 

โดยในปี 2567ผู้บริหารตั้งเป้ายอดขายหน้าร้านเพิ่มขึ้น 5-10%เทียบจากปีนี้ แต่งานโครงการคาดว่าทรงตัว เนื่องจากเริ่มเห็นการชะลอตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ เช่นเดียวกับรายได้จากต่างประเทศที่คาดว่าจะถูกกดดันจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้น GPM คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 50bps. จากสัดส่วนยอดขายหน้าร้าน (มาร์จิ้นสูง)เพิ่มขึ้น และมีการใช้เครื่องจักรเข้ามาในกระบวนการผลิตเพิ่มขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง