รีเซต

ปราจีนบุรีติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย กลับจากภูเก็ต

ปราจีนบุรีติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย กลับจากภูเก็ต
77ข่าวเด็ด
11 พฤษภาคม 2563 ( 02:04 )
88
ปราจีนบุรีติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย กลับจากภูเก็ต

 

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ได้รายงานยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่าจังหวัดปราจีนบุรี พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เพิ่ม 1 ราย เป็นหญิงอายุ 28 ปี กลับมาจากจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 63 ส่งผลให้ปัจจุบันจังหวัดปราจีนบุรี มียอดส่งตรวจเชื้อสะสม 314 ราย ไม่พบเชื้อ 300 ราย รอผล 5 ราย พบผู้ติดเชื้อ 9 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ ร.พ. 1 ราย รักษาหาย 7 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ล่าสุด ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว จากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโดยผู้ใช้ชื่อว่า“ศาศวัต ดอนทอง” ได้โพสต์ข้อความของ ผู้ป่วยโควิด-19 รายล่าสุด (รายที่ 9 ) ของจังหวัดปราจีนบุรีระบุว่า ..ให้ลูกบ้านและโลกโซเซียลเห็นใจผู้ป่วย เนื่องจากบิดาป่วยเส้นเลือดสมองแตก เป็นลูกสาวคนเดียว จำเป็นต้องเดินทางกลับมาดูแล ก่อนเดินทางได้มีการกักตัวที่ จ.ภูเก็ต 14 วัน และเมื่อเดินทางมาถึงไม่ได้เดินทางไปไหน ในไทม์ไลน์ผู้ป่วยระบุ เดินทางโดยรถตู้เหมาคันพร้อมเพื่อน 6 คน มาจาก อ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต เดินทางออกจากหอพักเมื่อวันที่ 4 พ.ค.63 จากนั้นวันที่ 5 พ.ค.63 มาพักที่คอนโดแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี วันที่ 6 พ.ค.63 เดินทางมาที่ รพ.ศรีมหาโพธิ และตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยไม่มีอาการป่วย แต่พบเชื้อ วันที่ 7 พ.ค.63 ยืนยันผลการตรวจอีกครั้ง ติดเชื้อโควิด-19 หลังสอบสวนโรคโดย สสจ.ปราจีนบุรี ได้มีการกักตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดนั้น

 

โดยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.หนองโพรง ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก ชี้แจงให้ลูกบ้านรับทราบว่า ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 9 ตัวเธอเองนั้นเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว ในการเดินทางข้ามจังหวัดได้ประสานทาง รพ.ต้นทางและปลายทางปฏิบัติตามขั้นทุกอย่าง ขณะนี้ยังไม่ได้พบหน้าพ่อเลย ผู้ป่วยได้ประสานผู้ใหญ่บ้านและได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ผู้ใหญ่บ้านได้โพสต์ชี้แจงต่อลูกบ้านไป มีข้อความว่า …”ผมผู้ใหญ่ศาศวัต ดอนทอง บ้านหมู่ 1 ต.หนองโพรง ขอชี้แจงต่อชาวหมู่ 1 และเพื่อนพ้องน้องพี่ทุกคนดังนี้ครับ

 

เหตุผลที่น้องอลิสา ต้องเดินทางกลับจากภูเก็ตเพราะว่า คุณพ่อน้องเขาเส้นสมองแตกกะทันหันต้องเข้าผ่าตัดแต่ยังมาไม่ได้รอจนกว่าโดนกักตัวครบ 14 วัน จึงเดินทางกลับ ซึ่งตัวน้องไม่มีอาการใด ๆ ทั้งสิ้น ผมตัวแทนของหมู่บ้านได้รับมอบหมายให้ติดตามน้องอริสา ในการเดินทางกลับ ซึ่งทางโรงพยาบาลศรีมหาโพธิได้เตรียมพร้อมรอรับน้องเดินทางมาเพื่อกลับตัวอีก 14 วัน โดยน้องไม่ได้แวะที่ใดทั้งสิ้นตรวจพบตามที่เป็นข่าว

 

ผมในนามตัวแทนของหมู่บ้านและน้องอลิสา จึงขอใคร่ควรทำความเข้าใจและขอความเห็นใจมา ณ ที่นี้ด้วย ผู้ใหญ่แจ็ค ป.ล. ขณะนี้พ่อน้องออกจากโรงพยาบาลแล้วครับเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกพูดยังไม่ได้ และตอนนี้น้องอริสาก็ยังไม่ได้พบหน้าครอบครัวต้องรอกักตัวอีก 14 วันและตรวจไม่พบเชื้อ(ลูกคนเดียว)ทั้งนี้ทางผู้ใหญ่บ้านปฏิเสธการให้สัมภาษณ์สื่อด้วย

 

ขณะเดียวกัน ผู้ป่วยโควิด-19 โพสต์ลงเฟซบุ๊ก 0มีข้อความว่า “สวัสดีเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคน ขี้เกียจมาไล่ตอบแชทค่ะ ตรงนี้เลยเนาะ เราติดเชื้อโควิด-19 ค่ะ ผลเป็นบวกและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ ซึ่งก่อนหน้าเราไม่เคยพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรีเลย กลับมาจากต่างจังหวัดก็ตรงมาที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจหาเชื้อเลยและระหว่างรอผลเราก็นอนที่โรงพยาบาล เป็นการรับผิดชอบต่อสังคม มีจิตใต้สำนึกต่อส่วนรวมค่ะ ก่อนหน้านี้และตอนนี้เราไม่ได้มีอาการอะไรเลยแม้แต่นิดเดียวค่ะ

 

ทุกอย่างในร่างกายเราปกติหมด ตรวจวัดอุณหภูมิทุก ๆ 4 ชั่วโมง พี่พยาบาลเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ดูแลเป็นอย่างดี น่ารักมาก ๆ หมอบอกแค่ว่าภูมิต้านทานในร่างกายเราดีมาก สามารถต่อสู้กับเชื้อโรคเองได้ โดยที่เราไม่ต้องรับยาและกักตัวเราอยู่ที่นี่ 14 วันและรอดูอาการต่อไป โควิดไม่น่ากลัวเท่าปากคนอันนี้เรื่องจริง น.ส.อริสากล่าวผ่านเฟซสบุ๊ก

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านพ่อ-แม่ของผู้ป่วยโควิด-19 พบว่า พ่อผู้ป่วย ป่วยติดเตียงจริง โดยมีแม่สูงอายุคอยดูแลตลอด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พ่อแม่ไม่ได้ทำงานอะไรแล้ว มิหนำซ้ำตัวผู้ป่วยก็ยังไม่ได้ทำงาน ไม่มีรายได้อะไรเลย วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรยังไม่รู้ และไม่ขอให้สัมภาษณ์ออกสื่อใด ๆ อีกแล้ว ขอให้อยู่เงียบไปจะดีกว่า…

 

 

————————-
ข่าว-ภาพโดย/วัฒนา พวงสมบัติ, ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง