รีเซต

ปัตตานี ศรชล.ตรวจจับเรือประมงพาณิชย์ ผิดกฎหมายอ่าวปัตตานี

ปัตตานี ศรชล.ตรวจจับเรือประมงพาณิชย์ ผิดกฎหมายอ่าวปัตตานี
ข่าวสด
14 กันยายน 2564 ( 14:21 )
251
ปัตตานี ศรชล.ตรวจจับเรือประมงพาณิชย์ ผิดกฎหมายอ่าวปัตตานี

 

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 64 ที่ท่าเทียบเรือ หน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี นาวาเอก บุญมี แก้วสง่า รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) จังหวัดปัตตานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลังร่วม 10 ฝ่าย

 

ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดปัตตานี กรมเจ้าที่จังหวัดปัตตานี จ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปัตตานี กอ.รมน.จังหวัดปัตตานี กรมแรงงานจังหวัดปัตตานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กว่า 20 นาย

 

ลงเรือตรวจประมงทะเล 609 ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลจังหวัดปัตตานี ตรวจตราเรือประมงพาณิชย์ ทุกประเภท รวมถึงเรือประมงพื้นบ้าน ที่ทำการประมงในอ่าวปัตตานี เพื่อเป็นการป้องปรามการกระทำผิดกฎหมาย เกี่ยวกับการทำประมง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องมือการทำประมง ใบอนุญาตการทำประมง การตรวจสอบเอกสารของแรงงาน รวมถึงการตรวจหาสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ

 

โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเรือประมงพาณิชย์ จำนวน 6 ลำ ยังไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

 

นาวาเอก บุญมี แก้วสง่า รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติ ทางทะเล (ศรชล.) จังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ในส่วนของการทำประมงผิดกฎหมายในอ่าวปัตตานี ที่ผ่านมาได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง พบว่า ผู้ประกอบการทำประมงทำผิดกฎหมายน้อยลง ซึ่งส่วนใหญ่ ก็จะเป็นประมงพื้นบ้าน ใช้เครื่องมือทำประมงที่ถูกต้อง ส่วนประมงพาณิชย์ ปัจจุบัน ก็ได้มีการทำตามกฎหมายข้อบังคับอย่างเคร่งครัด ทำให้ในช่วงหลังมานี้ไม่พบการกระทำผิดเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง