รีเซต

ไม่สวมหน้ากาก ไม่ให้เข้าตลาดสดบ่อบัว ครัวใหญ่เมืองแปดริ้ว

ไม่สวมหน้ากาก ไม่ให้เข้าตลาดสดบ่อบัว ครัวใหญ่เมืองแปดริ้ว
77ข่าวเด็ด
25 มีนาคม 2563 ( 12:22 )
149
ไม่สวมหน้ากาก ไม่ให้เข้าตลาดสดบ่อบัว ครัวใหญ่เมืองแปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – ไม่สวมหน้ากาก ไม่ให้เข้าตลาดสดบ่อบัวครัวใหญ่เมืองแปดริ้ว หลังนายกเล็กเดินสายตรวจเข้ม พร้อมรณรงค์แจกจ่ายหน้ากากช่วยเหลือแม่ค้าคนเดินจับจ่ายซื้อของ หวังร่วมสกัดโควิด 19 ตามนโยบายของรัฐบาล ระบุตลาดสดถือเป็นสถานที่จำเป็นของประชาชน ที่ต้องเข้ามาจับจ่ายซื้อวัตถุดิบสำหรับนำไปปรุงอาหารทุกวัน ต้องมีความเข้มงวดรัดกุมในการป้องกันการระบาด

วันที่ 25 มี.ค.63 นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังตลาดสดบ่อบัว ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งสินค้าหรือวัตถุดิบในการปรุงอาหารขนาดใหญ่ที่สุด ของประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา และตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา

ซึ่งมีสินค้าจำพวกอาหารสดทุกชนิด ทั้งผัก ผลไม้ อาหารทะเล อาหารแห้งวางจำหน่าย ในแต่ละวันจะมีประชาชนเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปขายต่อ และส่งไปจำหน่ายยังในเขตพื้นที่อำเภอต่างๆ อีกด้วย

เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทางเทศบาลฯ จึงเพิ่มมาตรการในการดูแลและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ด้วยการห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยเข้ามายังภายในบริเวณตลาด และทำการทาสีตีเส้นกำหนดจุดซื้อขาย ให้แก่ผู้ซื้อและผู้ขายอยู่ห่างกันมากขึ้น ด้วยการใช้ Social distancing หรือการเพิ่มระยะห่างในสังคมอย่างน้อย 1-2 เมตร

พร้อมกันนี้ยังได้มีการนำหน้ากากอนามัย ซึ่งตัดเย็บโดยจิตอาสาในชุมชน กลุ่มแม่บ้านในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ตลอดจนนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ที่ได้ช่วยกันตัดเย็บมาแจกจ่ายให้แก่ประชาชน ที่กำลังมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาด ตลอดจนแม่ค้าภายในตลาดด้วย

โดยขอความร่วมมือและเชิญชวนพ่อค้าแม่ค้าผู้จำหน่ายอาหาร ที่สัมผัสอาหารทั้งภายในร้านค้าและแผงลอย ได้ช่วยกันป้องกันตนเองมิให้มีการแพร่กระจายเชื้อไวรัส โควิด-19 ต่อผู้บริโภค และเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อเข้าสู่ตัวผู้ค้าเอง ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย และสวมใส่อุปกรณ์เพื่อป้องกันเชื้อปนเปื้อนในอาหาร ตลอดระยะเวลาที่เตรียมหรือปรุงและประกอบอาหารก่อนเสิร์ฟ

รวมทั้งการขอให้ช่วยกันทำความสะอาดร้านค้าให้สะอาดอยู่เสมอ และหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือสบู่ให้บ่อยครั้งยิ่งขึ้น และหลีกเลี่ยงจากผู้ที่มีอาการไอ จาม หรือป่วยมีไข้ โดยในวันนี้พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจ และร่วมมือในการสวมใส่หน้ากากอนามัยกันเป็นอย่างดีจนถ้วนหน้า

สั่งปิดสถานที่รวมกลุ่มคน ทุกประเภทสกัดโควิดที่แปดริ้ว ยาวอีกครึ่งเดือน

ร้านขายยาปิดตัวหนีโควิด19 ชาวบ้านขาดหน้ากากป้องกัน ด้านเอกชนยื่นมือช่วย

แปดริ้วสั่งปิดสถานที่รวมกลุ่มคนยาวอีกครึ่งเดือน หลังพบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง