รีเซต

หนองคาย พายุถล่มอำเภอสังคมบ้านพังเกือบร้อยหลัง

หนองคาย พายุถล่มอำเภอสังคมบ้านพังเกือบร้อยหลัง
77ข่าวเด็ด
17 เมษายน 2563 ( 09:20 )
234
หนองคาย พายุถล่มอำเภอสังคมบ้านพังเกือบร้อยหลัง

หนองคาย   –  พายุฤดูร้อน พัดถล่มพื้นที่ 3 ตำบล ของอำเภอสังคม หนองคาย บ้านพังเกือบ 100 หลังคาเรือน ลมกระโชกแรงพัดหลังคาสังกะสีปลิวว่อน เสาไฟฟ้าหัก 8 ต้น  ท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหาย ส.ส.เพื่อไทย รุดช่วยชาวบ้าน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 เม.ย. 63 นายเอกธนัช อินทร์รอด ส.ส.หนองคาย เขต 3 พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.หนองคาย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน อ.สังคม ได้ออกสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน โดยเบื้องต้นพบว่า มีบ้านเรือนประชาชนใน หมู่ 2 ต.สังคม เสียหาย 60 หลัง, หมู่ 1, ม. 7 ต.นางิ้ว เสียหาย 14 หลัง, หมู่ 2 ต.แก้งไก่ เสียหาย 14 หลัง รวม 88 หลังคาเรือน แบ่งเป็นเสียหายทั้งหลัง 20 หลัง ส่วนใหญ่เป็นหลังคาสังกะสีถูกแรงลมกระโชกแรงพัดหลุดไปทั้งแถม นอกนั้นได้รับความเสียหายบางส่วน และยังมีเสาไฟฟ้า 8 ต้น หักโค่นขวางถนนสายสังคม ปากชม ขวางช่องทางจราจรไป 1 ช่องทาง แต่รถยังสามารถสัญจรไปมาได้ ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสังคมอยู่ระหว่างการเร่งแก้ไขให้ประชาชนได้มีไฟฟ้าใช้ให้เร็วที่สุด

นายพิทักษ์ ใจตุ้ย อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 318 หมู่ 2 ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อน ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง นานกว่าครึ่งชั่วโมง ส่งผลให้หลังคาสังกะสีบ้านของตนถูกแรงลมกระชากพัดหลุดไปทั้งแถบ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์เดียวที่บ้านของตนได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พายุฤดูร้อนก็พัดเอาสังกะสีหลังคาบ้านของตนพัง เพิ่งซ่อมได้ไม่นานก็มาเจอฤทธิ์พายุอีกครั้ง

เบื้องต้นนายเอกธนัช อินทร์รอด ส.ส.หนองคาย ได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนหนึ่ง ส่วนเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 3 ตำบล จะได้เร่งสำรวจความเสียหาย แจ้งไปยังอำเภอสังคม เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป.

 

…………………….

ข่าวที่เกี่ยวข้อง