รีเซต

ฉลองคริสต์มาส นักท่องเที่ยว แห่เดินทางลง เกาะพะงัน เกาะเต่า สุดคึกคัก

ฉลองคริสต์มาส นักท่องเที่ยว แห่เดินทางลง เกาะพะงัน เกาะเต่า สุดคึกคัก
ข่าวสด
26 ธันวาคม 2564 ( 11:24 )
77
ฉลองคริสต์มาส นักท่องเที่ยว แห่เดินทางลง เกาะพะงัน เกาะเต่า สุดคึกคัก

ข่าววันนี้ 26 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้งช่วงในวันคริสต์มาสมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้าเกาะสมุยอย่างต่อเนื่องทั้งทางสายการบิน และทางเรือโดยสาร นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังเลือกเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนต่อที่เกาะพะงัน และเกาะเต่า เพื่อสัมผัสความงดงามทางธรรมชาติที่สมบูรณ์สวยงาม

 

โดยบรรยากาศที่ท่าเทียบเรือบริษัท เรือเร็วลมพระยา จำกัด หาดบางรักษ์ ม.4 ต.บ่อผุด มีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ นำกระเป๋าเดินทาง กระเป๋าสัมภาระ มาซื้อตั๋วโดยสารเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะพะงัน และเกาะเต่า ทำให้ผู้ประกอบการเรือโดยสาร ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านอาหาร ต่างมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

 

 

ขณะที่ผู้ประกอบการเรือโดยสารได้นำเรือขนาดใหญ่มาให้บริการ เพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเกาะสมุย เข้าตรวจสอบความปลอดภัยของตัวเรือ และความปลอดภัยของผู้โดยสาร ก่อนเรือออกเดินทางทุกเที่ยว

 

นายกิตต์ สตีเว่น ธาระพุทธิ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทเรือเร็วลมพระยา จำกัด กล่าวว่า บรรยากาศการเดินทางกลับมาคึกคักอีกครั้ง ถ้าเทียบกับช่วงต้นปีที่ผ่านมาถือว่าดีเลยทีเดียว ช่วงนี้ตลาดการท่องเที่ยวจะเปลี่ยนจากเดิม ก่อนหน้านี้นักท่องเที่ยวจะไปเกาะเต่ามากกว่า แต่ปัจจุบันเลือกเดินทางเข้าเกาะพะงัน อาจมาจากเกาะพะงันมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง และมีกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้

 

 

สำหรับนักท่องเที่ยวยังเป็นกลุ่มเดิมที่ยังอยู่ในประเทศ ที่เดินทางมาก่อนการประกาศยกเลิกการลงทะเบียนผ่านไทยแลนด์พาส รูปแบบ เทส แอนด์ โก และแซนด์บ็อกซ์ ภายหลังจากมีประกาศดังกล่าวได้มีผลต่อการจองล่วงหน้าเข้ามาแล้ว นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ได้ยกเลิกการจอง และขอเลือนการเดินทาง อยากให้พิจารณาอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะว่ามีผลกระทบโดยตรงต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง