รีเซต

เปิดภาพมุมสูง! ลอบเผาตอซัง ไฟลามทุ่งนากว่า 100 ไร่

เปิดภาพมุมสูง! ลอบเผาตอซัง ไฟลามทุ่งนากว่า 100 ไร่
TNN ช่อง16
7 กุมภาพันธ์ 2564 ( 09:30 )
202
เปิดภาพมุมสูง! ลอบเผาตอซัง ไฟลามทุ่งนากว่า 100 ไร่

กุมภาพันธ์ 2564  ชาวนาแอบลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าว ส่งผลให้เกิดไฟไหม้ลุกลามเป็นบริเวณกว้าง ที่บ้านโนนติ้วหมู่ที่ 1 ตำบลเสมาใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา มีกลุ่มควันปกคลุมไปทั่วบริเวณ  จากภาพมุมสูงจะเห็นว่ามีไฟกำลังลุกลามไหม้ตอซังข้าวเป็นวงกว้าง เนื่องจากในช่วงนี้มีลมกรรโชกแรงทำให้กลุ่มไฟสามารถลุกลามออกไปได้อย่างรวดเร็ว 




โดยชาวบ้านได้ช่วยกันนำถังน้ำมาดับไฟเป็นจำนวนมาก  ก่อนที่จะประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองบัวใหญ่มาช่วยดับไฟ เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไหม้โรงงานผลิตน้ำดื่มที่ตั้งอยู่ติดกับถนนสาย เสมาใหญ่-บัวใหญ่ ตำบลเสมาใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ และบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

 

ชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่า ได้มีชาวนาแอบลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าว จึงทำให้ไฟเกิดลุกลามขยายเป็นวงกว้าง กินเนื้อที่นาของชาวบ้านกว่า 100 ไร่ โชคดีที่ชาวบ้านผ่านมาพบเห็น  จึงสามารถช่วยกันดับไฟไว้ได้ทัน ก่อนที่ไฟจะลุกลามเข้ามาถึงบริเวณโรงงานผลิตน้ำดื่ม 





อย่างไรก็ตามพบว่าไฟที่ลุกไหม้ทุ่งนาข้าว ได้ส่งผลให้มีกลุ่มควันลอยปกคลุมบริเวณหมู่บ้าน  สร้างฝุ่นPM2.5 ทำให้เด็กและผู้สูงอายุในพื้นที่ต่างได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากเนื่องจากการลักลอบเผาตอซังข้าวในบริเวณนี้  ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก  จึงอยากวอนให้ทางหน่วยงานราชการ เอาจริงกับผู้ที่ลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าวอย่างเด็ดขาด





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง