รีเซต

1 ก.ค.เปิดให้เที่ยวอ่าวมะนาวชายหาด 5 ดาว พิชิตเขาล้อมหมวกแบบนิวนอร์มอล

1 ก.ค.เปิดให้เที่ยวอ่าวมะนาวชายหาด 5 ดาว พิชิตเขาล้อมหมวกแบบนิวนอร์มอล
มติชน
26 มิถุนายน 2563 ( 09:12 )
99
1 ก.ค.เปิดให้เที่ยวอ่าวมะนาวชายหาด 5 ดาว พิชิตเขาล้อมหมวกแบบนิวนอร์มอล

กองบิน 5 พร้อมเปิดให้เที่ยวอ่าวมะนาว ชายหาด 5 ดาว พิชิตเขาล้อมหมวก แบบนิวนอร์มอล 1 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน น.อ.ชยศว์ สวรรค์สรรค์ ผู้บังคับการกองบิน 5 อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากกองบิน 5 ได้ปิดการท่องเที่ยวชายหาดอ่าวมะนาว แหล่งที่พักตากอากาศยอดนิยมที่ได้รับรางวัลชายหาดระดับ 5 ดาวจากกรมควบคุมมลพิษ และแหล่งท่องเที่ยวภายในกองบินชั่วคราวในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

ล่าสุดยืนยันว่ามีความพร้อมและจะเปิดการท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป ในรูปแบบ New Normal มีการควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยวไม่ให้เกิดปัญหาความแออัด ด้วยการลงทะเบียนการเข้า-ออก ผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะ สำหรับผู้ที่ไม่ได้มาพักค้างแรมในกองบินสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้สูงสุดไม่เกินวันละ 1,200 คน เพื่อให้สะดวกกับการควบคุม และหากมีกิจกรรมพิชิตเขาล้อมหมวกในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน

กองบิน 5 จะรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการปีนขึ้นเขาได้ 300 คนต่อวัน ส่วนผู้ที่พักค้างแรมอาคารสถานที่พักในกองบินสามารถที่จะรองรับได้จำนวน 500 คน นอกจากนี้ กองบิน 5 จะกำหนดช่องทางเข้า-ออก เพียงช่องทางเดียวเพื่อตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยว พร้อมกำหนดมาตรการต่างๆ ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง