รีเซต

เปิดเส้นทางล่าสุด พายุไต้ฝุ่น “หว่ามก๋อ” กระทบไทยหลายจังหวัด

เปิดเส้นทางล่าสุด พายุไต้ฝุ่น “หว่ามก๋อ” กระทบไทยหลายจังหวัด
TNN ช่อง16
15 พฤศจิกายน 2563 ( 15:03 )
139
เปิดเส้นทางล่าสุด พายุไต้ฝุ่น “หว่ามก๋อ” กระทบไทยหลายจังหวัด

วันนี้ (15พ.ย.63) เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (15 พฤศจิกายน 2563) พายุไต้ฝุ่น “หว่ามก๋อ” (พายุระดับ 5) บริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน มีศูนย์กลางประมาณ 70 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองดองฮอย ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 17.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 107.4 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในเช้าวันนี้ (15 พ.ย. 63) หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน พายุดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับ ซึ่งจะส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางในช่วงวันที่ 15-16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ขอให้เกษตรกรบริเวณดังกล่าวเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับการคาดการณ์เส้นทางเดินของพายุ วันที่ 15-16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563  ส่งผลกระทบ มีเมฆมาก ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางในบางพื้นที่กับมีลมแรง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันออก บริเวณจังหวัด บึงกาฬ หนองคาย หนองบัวลำภู ภาคเหนือด้านตะวันออก บริเวณจังหวัดอุตรดิษถ์ น่าน เชียงราย

 


รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

 

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง