รีเซต

กรุงไทย ย้ำกดยกเลิกลงทะเบียน"เราไม่ทิ้งกัน" รับเยียวยา 5พันบาท ลงใหม่ไม่ได้

กรุงไทย ย้ำกดยกเลิกลงทะเบียน"เราไม่ทิ้งกัน" รับเยียวยา 5พันบาท ลงใหม่ไม่ได้
มติชน
10 เมษายน 2563 ( 20:51 )
1.4K
14
กรุงไทย ย้ำกดยกเลิกลงทะเบียน"เราไม่ทิ้งกัน" รับเยียวยา 5พันบาท ลงใหม่ไม่ได้

กรุงไทย ย้ำยกเลิกลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน รับเยียวยา 5พันบาท ลงใหม่ไม่ได้อีก

เมื่อวันที่ 10 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 3 ที่กระทรวงการคลัง ที่ทยอยโอนเงิน และส่ง SMS หรืออีเมล์ ไปยังผู้ที่ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ระยะเวลา 6 เดือน จำนวน 6.44 แสนคน หลังจากที่ได้ทยอยโอนเงินเป็นวันแรก ตั้งแต่ 8 เมษายน โดยเว็บไซต์ WWW.เราไม่ทิ้งกัน COM ได้เปิดเมนู “ตรวจสอบสถานะ” ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ได้รับสิทธิลงทะเบียนเข้าไปตรวจสอบขั้นตอนการจ่ายเงินเยียวยาในรายชื่อของตัวเองได้ว่าขณะนี้ดำเนินการถึงไหน ใครที่ยังไม่ได้เช็กหรือตรวจสอบให้รีบเช็กสถานะของตนเองได้

ล่าสุดนายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการเศรษฐกิจการคลัง โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่ามาตรการเยียวยาผลกระทบโควิด-19 จำนวน 5 พันบาทต่อเดือน ล่าสุดวันที่ 10 เมษายนยอดลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 26 ล้านคนเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนจ่ายเงินเยียวยาอยู่ในระดับกว่า 24.3 ล้านคนเท่านั้น ซึ่งประเมินว่าประชาชนให้ความสนใจมาลงทะเบียนเพิ่ม หลังจากรัฐบาลเริ่มจ่ายเงินให้ผู้ได้รับผลกระทบ
สำหรับผู้ที่ได้รับเอสเอ็มเอส แจ้งว่า “หมายเลขนี้ไม่สามารถรับสิทธิ เนื่องจากเลขบัตรประชาชนไม่ตรงกับที่ลงทะเบียนไว้” ยังไม่ได้สรุปว่าจะได้รับหรือไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ขอให้ผู้ลงทะเบียนไม่ต้องตกใจ จะต้องกลับไปลงทะเบียนซ้ำใหม่อีกรอบ ซึ่งเน้นว่าไม่ต้องกรอกคำนำหน้าชื่อ และหมายเลขด้านหลังประชาชน ไม่ต้องใส่เครื่องหมายขีด (-) เป็นต้น

อย่างไรก็ดีได้มีผู้ลงทะเบียนยังมีข้อสงสัยว่ากรณีที่ได้กด”ยกเลิกการลงทะเบียน” แล้วอยากกลับมาลงทะเบียนใหม่ได้หรือไม่นั้น ทางเพจเฟซบุ๊ก”Krungthai Care “ได้มาตอบข้อสงสัยไว้ ว่า สำหรับท่านที่ยกเลิกการลงทะเบียนสำเร็จแล้ว ถือว่าได้ยอมรับเงื่อนไขและข้อตกลง ตามคำขอยกเลิกการลงทะเบียนฯ ดังนั้นท่านจะไม่สามารถกลับมาลงทะเบียนใหม่ได้อีก

 

 

เช็กเลย วันที่ 3 “เราไม่ทิ้งกัน” รับเงินเยียวยา 5 พันบาท อีก 6.4 แสนราย

 

เช็กเลย “เราไม่ทิ้งกัน” ปรับ 2 เมนูลงทะเบียนใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง