รีเซต

'บิ๊กป้อม' ส่ง พล.ร.อ.พิเชฐ ซับน้ำตาชาวนราธิวาส หลังพนังกั้นน้ำแม่น้ำโก-ลกพัง

'บิ๊กป้อม' ส่ง พล.ร.อ.พิเชฐ ซับน้ำตาชาวนราธิวาส หลังพนังกั้นน้ำแม่น้ำโก-ลกพัง
ข่าวสด
3 มกราคม 2565 ( 15:56 )
59
'บิ๊กป้อม' ส่ง พล.ร.อ.พิเชฐ ซับน้ำตาชาวนราธิวาส หลังพนังกั้นน้ำแม่น้ำโก-ลกพัง

"บิ๊กป้อม" มอบ พล.ร.อ.พิเชฐ ลงพื้นที่ให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชน ช่วยเยียวยาชาวบ้าน จ.นราธิวาส จากภาวะน้ำท่วมหนัก เนื่องจากพนังกั้นน้ำแม่น้ำโก-ลกพัง

 

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.65 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.กอนช.ได้มอบ พล.ร.อ.พิเชฐ ตานะเศรษฐ คณะทำงาน รองนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำรายภาคในพื้นที่ภาคใต้ ให้ลงพื้น จ.นราธิวาสเพื่อรับทราบสภาพปัญหา และเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์อุทกภัยในห้วงที่ผ่านมา

 

พร้อมติดตามการดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำที่สำคัญ เพื่อเร่งลดผลกระทบของพี่น้องประชาชน โดยมีเลขาธิการ ศอ.บต., ผวจ.นราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมชลประทาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นต้น ร่วมให้การต้อนรับ

 

 

ทั้งนี้ พล.ร.อ.พิเชฐ ได้รับทราบสถานการณ์และแผนการบริหารจัดการน้ำในภาพรวมของพื้นที่ จชต.และสถานการณ์ปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่จากเหตุการณ์อุทกภัยในห้วงที่ผ่านมา ซึ่ง จ.นราธิวาส ได้ประสบกับภาวะน้ำท่วมมากถึง 13 อำเภอ ในช่วง ธ.ค.-ม.ค.ของทุกปี

 

 

โดยมีฝนตกหนัก ส่งผลให้แม่น้ำ 3 สาย ได้แก่ แม่น้ำสายบุรี, แม่น้ำโก-ลก และแม่น้ำบางนรา มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น อย่างรวดเร็ว เอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชน เป็นประจำทุกปี สำหรับในปีนี้ จ.นราธิวาส มีฝนตกหนักมากห้วง 15-21 ธ.ค.64 ในพื้นที่ อ.สุคิริน และอ.แว้ง ที่ผ่านมา

 

 

จากนั้น พล.ร.อ.พิเชฐ เดินทางไปตรวจสภาพกำแพงผนังกั้นน้ำ ที่ชำรุดซึ่งเกิดจากกระแสน้ำกัดเซาะตลิ่ง บริเวณฐานราก ทำให้เกิดการทรุดตัวและกระแสน้ำได้ดันผนังกั้นน้ำออกจากกันยาวประมาณ 50 ม. ส่งผลให้มวลน้ำจาก แม่น้ำโก-ลก ไหลท่วมบริเวณชุมชนตลาดมูโนะ ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 368 ครัวเรือน โดย พล.ร.อ.พิเชษฐ ได้เป็นประธาน มอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้จำนวน 1,000 ถุง

 

 

พร้อมกล่าวให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชน และขอบคุณที่มาให้การต้อนรับ อย่างอบอุ่น รวมทั้งได้กล่าวมอบความปรารถนาดี จาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชน ทุกคน และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ อย่างเต็มที่ ตามนโยบายของรัฐบาลโดยจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 

 

และยังได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง สทนช., กรมชลประทาน ศอ.บต., จังหวัด, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมกัน บูรณาการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทั้งการแก้ปัญหาน้ำท่วม และการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ด้วยความทุ่มเท เสียสละ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง