รีเซต

บิ๊กตู่ ยังยิ้มได้ ถกสภาธุรกิจสหรัฐ-อาเซียน ปชช.ฉุนจราจรหนึบ โวยจนท.

บิ๊กตู่ ยังยิ้มได้ ถกสภาธุรกิจสหรัฐ-อาเซียน ปชช.ฉุนจราจรหนึบ โวยจนท.
ข่าวสด
25 พฤศจิกายน 2563 ( 11:35 )
85
บิ๊กตู่ ยังยิ้มได้ ถกสภาธุรกิจสหรัฐ-อาเซียน ปชช.ฉุนจราจรหนึบ โวยจนท.

บิ๊กตู่ ยังยิ้มได้ พบและหารือกับสภาธุรกิจสหรัฐ-อาเซียน จราจรติดหนึบพื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯ ประชาชนไม่พอใจตะโกนใส่ จนท.-รัฐบาล บางรายหันหลังกลับบ้าน

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 พ.ย.2563 ที่ห้องวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา เขตราชเทวี กรุงเทพฯ นายอเล็กซานเดอร์ ซี เฟลด์แมน ประธานสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน (US-ASEAN Business Council: USABC) นำคณะนักธุรกิจสหรัฐฯ ในไทย เข้าเยี่ยมคารวะ และหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับคณะนักธุรกิจที่อยู่ในสหรัฐฯ

 

โดยการพบปะหารือกันครั้งนี้เป็นรูปแบบการประชุมกึ่งออนไลน์ ที่มีทั้งประชุมผ่านระบบทางไกลจากสหรัฐอเมริกาและในไทย รวมถึงผู้ที่เดินทางมาเข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง โดยมีผู้บริหารและผู้แทนภาคเอกชนเข้าร่วม 89 คน จาก 38 บริษัท 8 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ พลังงานและโครงสร้างพื้นฐาน เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สุขภาพ วิทยาศาสตร์ อาหารและการเกษตร การผลิตและภาษี การบริการทางการเงิน การท่องเที่ยว และการคมนาคม

 

บิ๊กตู่ ยังยิ้มได้ พบและหารือกับสภาธุรกิจสหรัฐ-อาเซียน

 

เพื่อหารือแนวทางการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในอนาคต ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ในไทยเริ่มคลี่คลาย รวมทั้งส่งเสริมให้นักธุรกิจสหรัฐมาลงทุนในไทยมากขึ้น และผลักดันให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนของภูมิภาคอย่างเต็มที่

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

 

นายกรัฐมนตรี เริ่มการประชุมด้วยการทักทายนักธุรกิจสหรัฐฯ ในประเทศไทย และ ผู้ที่ร่วมประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์อันดีมายาวนาน เกือบ 200 ปี และหวังรักษาให้ความสัมพันธ์นี้มีความยั่งยืนสืบไป ในฐานะเพื่อนเก่า และมิตรประเทศที่มีความสำคัญกับไทย และอาเซียน พร้อมชื่นชมเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ที่มีบทบาทอย่างแข็งขัน ในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยและสหรัฐฯ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ

 

 

และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย จะมีการเดินทางไปมาหาสู่ระหว่าง 2 ประเทศมากขึ้น และในวันนี้เป็นการพบกันเพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงความจริงใจที่มีระหว่างกัน จึงขอเชิญชวนนักลงทุน ทั้งที่ได้ลงทุนในไทยแล้ว และอยู่ระหว่างการตัดสินใจ ให้พิจารณาประเทศไทยด้วย

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีอารมณ์ดีและยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายผู้ร่วมประชุมอย่างเป็นกันเอง อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเช้าการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะกรุงเทพฯชั้นในที่มีพื้นที่ติดต่อกับสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดการจราจร และปิดบางเส้นทาง

 

 

โดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์ แท่งแบรีเออร์ ลวดหนามหีบเพลงและรั้วสังกะสี ปิดตามแยกต่าง ๆ ที่มุ่งหน้าไปยังสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ทำให้การจราจรติดขัดอย่างมาก ทั้งผู้ที่จะข้ามมาจากฝั่งธนบุรี และฝั่งพระนคร ล้วนประสบปัญหา บางรายต้องสลับรถยนต์ส่วนตัวและใช้บริการของรถจักรยานยนต์รับจ้างเพื่อไปทำงานด้านใน อีกทั้ง มีประชาชนส่วนมากถึงกับหัวเสียและเปิดกระจกออกมาตะโกนต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและรัฐบาล โดยบางรายตัดสินใจหันหลังกลับบ้านทันที

 

 

ต่อมาเวลา 11.05 น. ที่กระทรวงการต่างประเทศ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงพักการหารือ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ออกมาพักผ่อนอิริยาบท ก่อนจะเดินกลับเข้าไปหารือต่อ โดยส่งยิ้มให้ผู้สื่อข่าวพร้อมชู 2 นิ้ว อย่างอารมณ์ดี

 

_________________________________________________

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง