รีเซต

2 พี่น้องหาของเล่นแก้เบื่อ “ล็อกดาวน์” ตะลึงพบ “ทองแท่ง” อายุกว่า 50 ปี คาดขายได้ 3.5 ล้าน

2 พี่น้องหาของเล่นแก้เบื่อ “ล็อกดาวน์” ตะลึงพบ “ทองแท่ง” อายุกว่า 50 ปี คาดขายได้ 3.5 ล้าน
ข่าวสด
22 พฤษภาคม 2563 ( 14:27 )
144
2 พี่น้องหาของเล่นแก้เบื่อ “ล็อกดาวน์” ตะลึงพบ “ทองแท่ง” อายุกว่า 50 ปี คาดขายได้ 3.5 ล้าน

 

2 พี่น้องหาของเล่นแก้เบื่อ - วันที่ 22 พ.ค. บีบีซี รายงานเรื่องราวความโชคดีแบบบังเอิญของครอบครัวชาวฝรั่งเศสที่กักตัวในบ้านพักตามมาตรการ ล็อกดาวน์ ยับยั้งการแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 หลังจากชายนักธุรกิจวัยกว่า 60 ปี พาครอบครัวและลูกชาย 2 คน วัยราว 10 ขวบ ย้ายจากบ้านในกรุงปารีส ไปกักตัวชั่วคราวที่บ้านพักอีกหลัง ซึ่งเป็นบ้านของแม่ที่ล่วงลับไปแล้ว ในเมืองว็องโดม ทางตะวันตกเฉียงใต้ของปารีส

 

และเพราะไม่มีอะไรให้ทำมากนัก พี่น้องทั้งสองคนเลยขออนุญาตผู้เป็นพ่อสร้างกระท่อมแฮนด์เมดในสวนหลังบ้านของย่า ซึ่งชายนักธุรกิจก็อนุญาตให้ลูกๆ ใช้ผ้าปีที่นอนและของใช้เก่าๆ ในห้องเก็บของได้

 

ขณะที่สองพี่น้องหยิบผ้าปูที่นอนออกมาก็พบว่ามีแท่งเหลี่ยมๆ สีทองอร่าม ตกลงกระแทกกับพื้น แม้จะสงสัยว่าคืออะไร แต่ด้วยความอยากเล่นที่มีมากกว่า เด็กชายเลยวางแท่งปริศนาไว้ในห้องเก็บของ และพากันออกไปสร้างกระท่อม เวลาผ่านไปพักหนึ่งสองพี่น้องเพิ่งจำได้ว่าเจอของแปลกๆ จึงเล่าให้ผู้เป็นพ่อฟัง ชายนักธุรกิจเลยให้ลูกๆ ไปหยิบมาให้ดู

 

 

ตอนแรกผู้เป็นพ่อคิดว่าเป็นตลับเก็บมีดเก่าแก่ จึงตัดสินใจติดต่อไปยังบริษัทประมูลของเก่าเพื่อทำการตรวจสอบ นายฟิลิปเป รูอีลลัก เจ้าของร้านประมูลในเมืองว็องโดม เปิดเผยกับสถานีข่าวแบแอฟแอมทีวีว่าครอบครัวชายนักธุรกิจส่งรูปถ่ายของแท่งสี่เหลี่ยมทอง 2 แท่งมาให้ดูว่าคืออะไร

 

เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดก็พบว่าเป็นแท่งทองคำ น้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังค้นเจอเอกสารการซื้อทองคำแท่ง ระบุว่าซื้อเมื่อปี 2510 หรือกว่า 53 ปีก่อน ซึ่งครอบครัวให้ทางร้านนำไปประมูลขายที่ราคาแท่งละ 40,000 ยูโร (ราว 1.4 ล้านบาท)

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านประมูลเชื่อว่าจะสามารถขายได้ราคาสูงกว่า 3.5 ล้านบาท เพราะราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในช่วงวิกฤตโควิด-19 และจะรอให้ราคาปรับขึ้นอีกเล็กน้อยก่อนเปิดให้ผู้ที่ต้องการสะสมได้ประมูล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง